09:36
Chống xe 'xuyên tâm' tại Hà Nội:
Ngại
vướng ‘lãnh đạo Chính phủ, các Bộ’?
TP - Như Tiền Phong thông tin, để giải quyết tình trạng lộn xộn xe
khách ở Thủ đô, Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch chuyển các xe chạy trái tuyến
khỏi Bến xe Mỹ Đình và một số bến khác. Tuy nhiên, ông Bùi Danh Liên-Chủ tịch
Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Thành ủy, UBND TP Hà Nội ngừng việc này.
Một trong những nguyên nhân để ông Liên
đưa ra đề nghị này là: “
Chiều 19/6, trả lời Tiền Phong câu hỏi,
là đơn vị thuộc quản lý của Sở GTVT Hà Nội và nhiều lần đề nghị đưa xe về
đúng hướng tuyến, vì sao lần này hiệp hội lại đi ngược? Ông Liên nói: “Hiệp
hội vẫn ủng hộ đưa xe về đúng hướng tuyến. Vấn đề là thời điểm chưa phù hợp
và muốn thực hiện phải có lộ trình”.
Thực tế cho thấy, tình trạng “vỡ trận”
tại bến Mỹ Đình, ách tắc nội đô có nguyên nhân từ công tác quản lý, cấp phép
xe khách lỏng lẻo; chủ trương chống “xuyên tâm” được đưa ra hơn 5 năm nay,
nhưng không thực thi, thậm chí còn gia tăng.
Ông Liên không phủ nhận điều này nhưng
cho rằng, đây là lỗi của nhiều cơ quan và việc báo chí quá tập trung vào
trách nhiệm của cá nhân Phó GĐ sở phụ trách lĩnh vực này là chưa khách quan,
thiếu thận trọng.
Phóng viên hỏi: “Khi liệt kê danh mục
các lãnh đạo cấp cao quê ở các địa phương có xe phải chuyển đi, có phải ông
muốn “dọa” chính quyền Hà Nội hay không?”, ông Liên nói: “Tôi biết có tiền lệ
quan chức cấp cao can thiệp vào hoạt động tổ chức giao thông. Tôi đưa ra không
phải dọa mà để UBND TP Hà Nội cân nhắc, biết được tính chất của tình hình.
Trong văn bản gửi riêng mới có đoạn này. Còn văn bản đọc công khai, tôi không
đề cập”.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội từng
đưa ra đề xuất nhập xe tuk tuk (3-4 bánh) về Việt
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét