Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

09:36

 Chống xe 'xuyên tâm' tại Hà Nội:
 Ngại vướng ‘lãnh đạo Chính phủ, các Bộ’?

TP - Như Tiền Phong thông tin, để giải quyết tình trạng lộn xộn xe khách ở Thủ đô, Sở GTVT Hà Nội lên kế hoạch chuyển các xe chạy trái tuyến khỏi Bến xe Mỹ Đình và một số bến khác. Tuy nhiên, ông Bùi Danh Liên-Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Thành ủy, UBND TP Hà Nội ngừng việc này.

Một trong những nguyên nhân để ông Liên đưa ra đề nghị này là: Nam Định, Thái Bình là quê của nhiều lãnh đạo Chính phủ và các Bộ”. (Nam Định, Thái Bình là những tỉnh có xe chuyển đầu tiên khỏi Mỹ Đình - PV).
Chiều 19/6, trả lời Tiền Phong câu hỏi, là đơn vị thuộc quản lý của Sở GTVT Hà Nội và nhiều lần đề nghị đưa xe về đúng hướng tuyến, vì sao lần này hiệp hội lại đi ngược? Ông Liên nói: “Hiệp hội vẫn ủng hộ đưa xe về đúng hướng tuyến. Vấn đề là thời điểm chưa phù hợp và muốn thực hiện phải có lộ trình”.
Thực tế cho thấy, tình trạng “vỡ trận” tại bến Mỹ Đình, ách tắc nội đô có nguyên nhân từ công tác quản lý, cấp phép xe khách lỏng lẻo; chủ trương chống “xuyên tâm” được đưa ra hơn 5 năm nay, nhưng không thực thi, thậm chí còn gia tăng.
Ông Liên không phủ nhận điều này nhưng cho rằng, đây là lỗi của nhiều cơ quan và việc báo chí quá tập trung vào trách nhiệm của cá nhân Phó GĐ sở phụ trách lĩnh vực này là chưa khách quan, thiếu thận trọng.
Phóng viên hỏi: “Khi liệt kê danh mục các lãnh đạo cấp cao quê ở các địa phương có xe phải chuyển đi, có phải ông muốn “dọa” chính quyền Hà Nội hay không?”, ông Liên nói: “Tôi biết có tiền lệ quan chức cấp cao can thiệp vào hoạt động tổ chức giao thông. Tôi đưa ra không phải dọa mà để UBND TP Hà Nội cân nhắc, biết được tính chất của tình hình. Trong văn bản gửi riêng mới có đoạn này. Còn văn bản đọc công khai, tôi không đề cập”.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội từng đưa ra đề xuất nhập xe tuk tuk (3-4 bánh) về Việt Nam thay thế dần xe máy và bị Bộ GTVT bác. Ông cũng dấy lên tranh luận về cầu vượt qua đàn Xã Tắc mới đây. Người thân của ông Liên đứng đầu một hợp tác xã vận tải có nhiều xe khách chạy đi các tuyến liên tỉnh.
(Theo Tiền phong, tựa của Kinh Bắc) Sỹ Lực
Ông Liên làm việc công mà lại ngại đụng chạm lãnh đạo thì động cơ thực hiện nhiệm vụ của ông này có đúng là vì ngành vận tải không, hay là chỉ vì "quê hương các lãnh đạo"? Danh có chính mà ngôn không thuận thì cũng hơi lạ, nên chăng cấp trên cần xem lại danh phận, trách nhiệm của ông này.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét