Đội tuyển Việt Nam đấu sân khách, cổ
động viên nhận trái đắng trên sân nhà
Cập nhậtlúc 14:08
Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Thái Lan ở vòng loại World
Cup 2022 trong ít giờ tới, nhưng ngay trên sân nhà của mình, không ít CĐV nhà
đã phải nhận trái đắng khi mà tình yêu của họ dành cho đội tuyển “Rồng vàng”
bị dập tắt chỉ vì cách làm truyền thông có phần hơi cứng nhắc của đơn vị sở
hữu bản quyền trận đấu này.
Phải nói là,
những năm gần đây, bất cứ sự kiện gì trọng đại của đất nước, người Việt Nam
thay vì ở nhà thì đổ ra đường cùng nhau ăn mừng, hò reo vui sướng trong bầu
không khí tập thể náo nức.
Ở Hà Nội thì cứ
đến phố đi bộ Hồ Gươm. Ở Sài Gòn thì đường hoa Nguyễn Huệ. Cũng từ 2 năm trở
lại đây, mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều là một sự kiện trọng đại,
được đông đảo người hâm mộ đón chờ, dõi theo và cổ vũ, bằng tất cả nhiệt
huyết, trái tim của mình.
CLB bóng đá TP.HCM đã ghi điểm khi họ quyết định tổ chức trình
chiếu miễn phí trận đấu “siêu kinh điển” giữa Thái Lan với Việt Nam thông qua 5
màn hình LED cực lớn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, chỉ để phục vụ tình yêu bóng đá
cũng như đối với đội tuyển Việt Nam của người dân Sài thành.
Nhưng cuối cùng
kế hoạch của CLB này bị phá sản, khi họ không nhận được cái gật đầu từ phía
đơn vị sở hữu bản quyền vòng loại World Cup 2022 trận đấu Thái Lan – Việt Nam
là Next Media.
Theo thông báo
trên fanpage của CLB TP.HCM, do Next Media yêu cầu đóng chi phí bản quyền để
trình chiếu quá cao, hai bên không đạt được thống nhất nên kế hoạch trình
chiếu miễn phí cho người hâm mộ tan vỡ.
Theo người viết bài này thì việc Next Media từ chối cho CLB
TP.HCM trình chiếu miễn phí trận đấu này là... rất dở, nhất là khi Next Media
lại là một công ty truyền thông. Vẫn biết rằng Next Media đã bỏ rất nhiều tiền
ra để mua bản quyền trận đấu, nên cần phải ngăn chặn các hành vi phát sóng link
lậu, trình chiếu công cộng nhằm thu lợi, quảng cáo trá hình.
Nhưng với những
địa điểm công cộng đã quá nổi tiếng như phố đi bộ Hồ Gươm hay đường hoa
Nguyễn Huệ, thường xuyên có khách Tây khách ta tham quan, Next Media sẽ ghi
điểm rất nhiều nếu họ đặt lợi ích của người hâm mộ, của những CĐV nhiệt thành
của đội tuyển Việt Nam lên trên hết, thay vì tính toán lợi ích cá nhân.
Giả sử Next
Media biết phối hợp với CLB TP.HCM tổ chức trình chiếu miễn phí trận đấu này
cho hàng vạn người dân Sài thành, ắt hẳn danh tiếng của công ty truyền thông
này sẽ vươn lên một tầm cao mới. Thay vào đó, với cái lắc đầu từ chối một
cách lạnh lùng, người hâm mộ vẫn chỉ xem đó là một đơn vị với tư tưởng “con
buôn” không hơn không kém.
Còn nhớ hồi World Cup 2018, khi mà đài truyền hình Việt Nam
dường như đã đầu hàng và tuyên bố không thể phát sóng được 64 trận đấu đỉnh cao
của giải bóng đá hay nhất hành tinh, tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Tổng giám đốc
Vingroup Nguyễn Việt Quang đã khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam “ngã mũ
kính phục” khi “chịu chơi và chịu chi” tới 5 triệu USD (tương đương 112 tỷ
đồng) để mang về bản quyền World Cup 2018 mà không đòi hỏi bất kỳ một quyền lợi
nào.
Trong khi đó,
Next Media vẫn "cò quay" hét giá trình chiếu trận đấu nơi đường hoa
Nguyễn Huệ, tức là đẩy người hâm mộ Việt Nam “ai về nhà nấy” để xem bóng.
Nghĩ mà tủi cho các CĐV Sài thành lúc này!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét