“Về nhà đi con”: Khả năng phần 2 sẽ là “Về
nhà đi bố”!?
Cập nhật lúc 14:58
Chi tiết ông Sơn bỗng dưng viết lại một lá thư tay rồi lẳng lặng đi ra
khỏi nhà khiến 3 cô con gái hết sức lo lắng trong tập 83 phát sóng tối qua
(8/8) khiến khán giả tranh cãi không ngớt.
Bối cảnh ông Sơn
(NSƯT Trung Anh) bỏ nhà ra đi là khi mấy bố con vẫn đang vui vẻ, thuận hoà.
Thậm chí, có thể nói là sóng gió của các con đã tạm đi qua.
Những dòng viết ngắn ngủi ông Sơn gửi lại cho 3 con khi
rời nhà lên chùa.
Ông Sơn ra đi
chỉ để lại mấy dòng ngắn ngủi nhắn nhủ Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh) và
Dương (Bảo Hân) đừng đi tìm ông: “Các con đã lớn, đủ trưởng thành và có thể tự
quyết định cho cuộc đời của mình. Có lẽ đã đến lúc bố bớt lên tiếng để các con
có những quyết định đúng đắn hơn. Hãy chăm sóc chính mình cho thật tốt. Bố muốn
rời đi, thư thả suy nghĩ một thời gian, đừng tìm bố!”.
Mặc dù khi xem
đoạn này nhiều người vẫn hiểu là ông Sơn đang mang trong mình một cảm giác “có
lỗi”. Ông cho rằng, chính vì can thiệp quá sâu vào quyết định của các con khiến
các con ông mang những vết thương lòng không dễ xoá sau khi ly hôn.
Và cũng bởi lý
do đó mà khi nghe cô con út xin ý kiến về việc đi du học, ông đã tuyên bố từ
nay sẽ không đưa ra bất cứ ý kiến nào nữa, mọi việc để các con tự quyết định.
Ông sợ rằng, những điều mình đưa ra chỉ là sai lầm.
Tuy nhiên,
hành động bỏ nhà ra đi của ông Sơn lại khiến 3 cô con gái hết sức hoảng hốt và
lo âu bởi gia đình đang yên lành. Ông bỏ đi không mang theo tư trang, tắt máy
điện thoại không thể liên lạc được... lại càng khiến các con nghĩ đến những
điều tiêu cực.
Huệ, Thư và Dương đã rất hốt hoảng khi bố bỏ nhà ra đi.
Chi tiết này
vấp phải sự phản ứng của khá nhiều khán giả. Nhiều người cho rằng, chi tiết ông
Sơn bỏ nhà ra đi không phù hợp với thực tế và đáng ra không nên có trong phim.
Chi tiết này chỉ làm cho phim cảm giác bị kéo dài lê thê chứ không đắt giá.
“Theo tôi đây
là chi tiết thất bại của phim. Tôi thấy bộ phim được đông đảo mọi người thích
thú nên vẽ ra quá đà. Chứ diễn biến tâm lý của nhân vật người cha ngoài đời
không bao giờ có chuyện bỏ các con đi như thế.
Vả lại, 3 cô
con gái với 1 đứa cháu nhỏ thì càng phải ở nhà chở che cho chúng chứ. Cháu nhỏ
đêm nó ốm sốt thì sao? Người cha chỉ bỏ nhà ra đi khi lẩn thẩn tuổi già, nợ
nần, phạm tội, sợ liên luỵ đến con cháu... Dường như đội biên kịch hơi quá đà
trong việc khai thác tâm lý nhân vật kiểu này”, Hiệp Lê phân tích.
“Nhà có truyền
thống bỏ đi hay gì ấy, hết con bỏ đi rồi đến bố bỏ đi... mà bỏ đi không phù hợp
với thực tế gì cả. Nếu ông Sơn muốn lên chùa để được tĩnh tâm và suy ngẫm lại
những gì mình đã làm thì vẫn có thể nói cho các con biết mà, cớ sao phải viết
giấy nhắn lại rồi tắt máy điện thoại khiến các con lo lắng. Đến những tập cuối
này đạo diễn nên đổi tên là “Về nhà đi bố”, Phương Anh bày tỏ.
“Tạo cao trào
cho các cặp gắn kết với nhau nhưng lý do bố Sơn bỏ đi không được thỏa đáng cho
lắm. Giá mà có tìn tiết khác đắt giá hơn. Cách giải quyết này không phù hợp với
tính cách và diễn biến tâm lý của ông Sơn cho lắm”, Ngọc Trâm bình luận.
Nhờ
Quốc mà cả nhà đã tìm ra ngôi chùa ông Sơn đang tham gia khoá tu.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng, chi tiết này tương đối hợp lý bởi diễn tả được nỗi khổ tâm của một người cha.
“Tôi thấy chi
tiết này hợp lý mà các bạn. Ông đã cảm thấy sai lầm khi đưa ra ý kiến, lời
khuyên, thậm chí là quyết định với các con. Vì quá thương yêu, muốn con được
hạnh phúc. Nhưng kết quả thì ngược lại, toàn làm cho các con đau khổ.
Ông dằn vặt,
day dứt, thấy có lỗi với các con. Có thể ông cảm thấy lời nói của mình không
còn chuẩn nên không dám đối mặt với các con, hổ thẹn và lặng lẽ ra đi. Phim
đang gom lại để về cái kết có hậu. Hai tập nữa thôi chứ nhiều đâu mà dài dòng”,
khán giả Lê Mạnh Hùng bình luận.
“Bố Sơn lên
chùa suy nghĩ, nhớ lại từ những tập đầu tiên. Một ông bố gà trống nuôi 3 cô con
gái, yên ổn được mấy cảnh phim thì sóng gió ập tới liên tục. Phải đi tĩnh tâm
mấy tập thì mới đi đến hạnh phúc tập cuối được”, Ngọc Linh nói.
NSƯT Trung Anh
cho rằng, chi tiết ông Sơn bỏ nhà lên chùa để tĩnh tâm không có gì là thiếu
thực tế. Bởi trước đó mọi người cũng đã thấy ông đang đọc nhiều sách về Phật
pháp. Thường, khi người ta đọc sách về Phật pháp là muốn tìm về một sự lắng.
Lắng để suy ngẫm và lắng để chiêm nghiệm.
“Ông ấy đang
cảm thấy có lỗi với các con vì trước đây đã đưa ra những lời khuyên nhưng những
lời khuyên đó không làm các con hạnh phúc hơn. Vì thế ông ấy mới tìm đến một
ngôi chùa vắng để tĩnh tâm và suy ngẫm. Nếu nói trước với các con về việc đó
chưa chắc tâm ý đó của ông đã thành.
Và nếu nói
trước với các con chuyện mình lên chùa thì thà không có chi tiết đó còn hơn.
Điều quan trọng ở đây là sau sự việc này 3 cô con gái sẽ thấu hiểu và chia sẻ
hơn với nỗi lòng của cha mình”, NSƯT Trung Anh chia sẻ.
Đại diện nhóm
biên kịch phim cho rằng, nhóm có quan điểm không giải thích về nội dung mình
làm trừ khi là những vấn đề có tính tranh cãi lớn. Điều mà nhóm nghĩ nằm trong
những điều đã viết, còn cảm nhận là ở mọi người.
Thực tế, ngay
trong tập này, khi thấy bố dằn vặt, đau khổ, tìm chốn tĩnh tâm… vì không có ai
ở bên chia sẻ cùng, cả 3 cô con gái đều nhận lỗi về mình. Thư cho rằng bố bỏ đi
là do cô, Huệ cũng nhận đó là do lỗi của mình.
Ngay khi nhìn
thấy ông Sơn đang mặc áo nâu quét chùa, 3 chị em đỏ hoe mắt nói: “Chúng con có
sai gì thì bố cứ trách phạt chứ bố đừng bỏ đi như vậy làm bọn con lo”. Cảm động
trước tình cảm của các con, ông Sơn hứa hết khóa tu sẽ quay về.
Như vậy, có thể
chi tiết này sẽ là mấu chốt để mở ra một trang mới trong gia đình ông Sơn ở
phần kết. Ở trang mới đó, ông Sơn sẽ không còn lủi thủi một mình với những lo
toan vụt vặn của một ông bố “gà trống nuôi con” mà sẽ có người chia sẻ cùng
ông. Quan trọng hơn là các con sẽ thấu hiểu bố mình nhiều hơn và gần bố nhiều
hơn.
(Theo Dân trí) Hà Tùng Long
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét