Một hành khách về từ Hàn Quốc ho, khó thở phải xin trợ giúp y
tế
Cập nhật lúc 14:54
Một hành khách
từ Cam Ranh (Khánh Hòa) về Thọ Xuân (Thanh Hóa) hôm qua, 2.3, bất ngờ xin trợ
giúp y tế vì ho, khó thở. Đáng chú ý, hành khách này đã từ Hàn Quốc bay về
Cam Ranh gần 1 tuần trước đó.
Hành
khách có biểu hiện ho, khó thở khi xuống sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá).
Ảnh minh hoạ C.T.V
Cụ thể, nam
hành khách kể trên là N.V.C, đi trên chuyến bay VJ792 từ Nha Trang về Thanh
Hóa, hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân lúc 10 giờ 45 ngày hôm qua (2.3).
Trên chuyến
bay có 153 hành khách, sau khi hạ cánh, toàn bộ khách đến đã được kiểm tra
thân nhiệt bằng thiết bị cầm tay và không phát hiện dấu hiệu bất thường. Đáng
chú ý, sau khi tất cả hành khách rời khỏi ga đến, nam hành khách này bất ngờ
gọi điện đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa nhờ
trợ giúp y tế.
Tổ phản ứng
nhanh tại Cảng hàng không Thọ Xuân nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng
chống dịch bệnh Covid-19 đã nhanh chóng lấy lời khai từ nam hành khách.
Hành khách
C. cho biết trước đó đã bay từ Hàn Quốc về sân bay Cam Ranh (Nha Trang) hôm
26.2. Tại Hàn Quốc, nam hành khách này cư trú tại Kimhae. Khi về Cam Ranh,
nam hành khách này ở một mình tại nhà nghỉ gần khu vực cảng hàng không. Hành
khách khai báo có biểu hiện ho, rát họng, hơi khó thở từ ngày 1.3.
Hiện tại,
hành khách N.V.C đã được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân, tỉnh
Thanh Hóa để theo dõi. Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai phun diệt khuẩn
khu vực ga đến, sảnh công cộng, xe cứu thương, các trang thiết bị phục vụ
chuyến bay.
Thông tin
cũng được báo tới Vietjet và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh để phun diệt
khuẩn máy bay.
(Theo Thanh Niên) Mai Hà
|
Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét