MobiFone chính thức chấm
dứt dự án mua 95% cổ phần AVG, thu hồi hơn 8.775 tỷ đồng
Cập nhật lúc 15:43
Ngày
18/12,Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu
(AVG) đã ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và thanh lý giao dịch mua bán cổ phần
của MobiFone tại AVG.
MobiFone chính thức chấm dứt dự án mua 95%
cổ phần AVG
Triển khai văn bản số 409/TB-VPCP ngày 13/11/2018 của Văn
phòng Chính phủ Thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng thường trực
Trương Hoà Bình tại cuộc họp về việc xử lý sau thanh tra Dự án MobiFone mua
95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). Thực hiện chỉ đạo
của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 18/12/2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone
và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu đã ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và
thanh lý giao dịch mua bán cổ phần của MobiFone tại AVG. Như vậy, MobiFone đã
hoàn toàn chấm dứt dự án mua 95% cổ phầnAVG.
Kết quả này là sự nỗ lực của MobiFone trong suốt thời gian
qua dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc
triển khai thực hiện kết luận thanh tra số 355/KL- TTCP ngày 14/3/2018 về dự án
Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe
nhìn Toàn Cầu.
Đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã thu lại toàn bộ số
tiền liên quan đến dự án, bảo toàn vốn nhà nước tại doanh nghiệp.Tổng
số tiền MobiFone đã thu lại là hơn 8.775 tỷ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà
MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỷ và các
chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông
của AVG.
MobiFone nâng cao chất lượng dịch vụ để
phục vụ khách hàng.
Bên cạnh việc khẩn trương thực hiện kết luận của Thanh tra
Chính phủ trong dự án đầu tư trên, năm 2018, MobiFone đã nỗ lực phát triển
mạng lưới, lắp đặt thêm các trạm phát sóng 2G, 3G và 4G nâng tổng số trạm
phát sóng của MobiFone trên cả nước đạt gần 70.000 trạm; mạng core sẽ được
nâng cấp mở rộng dung lượng, có thể đáp ứng 46 triệu thuê bao 2G/3G, 16 triệu
thuê bao sử dụng data để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh, cho xu hướng
chuyển đổi số và nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng đa dạng, chất lượng cao
của khách hàng.
Ngoài nhiệm vụ quan trong về củng cố, đầu tư cho hạ tầng
mạng lưới, MobiFone đã triển khai các nội dung quy định về đổi mới, cơ cấu
lại mô hình tổ chức Tổng Công ty tại Quyết định số 1799/QĐ-BTTTT ngày 20/10/2017
của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Đối với bộ phận kinh doanh,
MobiFone đã thành lập Ban Khách hàng cá nhân và Ban Khách hàng doanh nghiệp và Kinh doanh Quốc tế trên cơ sở tái cơ cấu lại Ban Kinh doanh và Ban Kinh doanh quốc
tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và phát huy tối đa năng lực
sáng tạo của mọi nhân viên.
Việc tái cơ cấu bộ phận kinh doanh của MobiFone nhằm tập
trung và tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, với phương châm
lấy khách hàng làm trung tâm – vốn là “kim chỉ nam” đã được định hình trong suốt
quá trình phát triển của MobiFone.
Những nỗ lực trên đã giúp MobiFone tạo ra nhiều dịch
vụ tiện ích, đa dạng cho khách hàng như My MobiFone, mConnect, thanh toán
cước điện thoại online,… Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh dịch vụ viễn
thông với thị trương cạnh tranh gay gắt, các dịch vụ cơ bản như thoại và SMS
đang có xu hướng bão hoà và suy giảm, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã
phấn đấu để đạt được những kết quả nhất định trong năm 2018 cụ thể như sau:
Về chỉ tiêu lợi nhuận ước tính đạt 100% kế hoạch được giao và MobiFone thuộc
Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam; Chất lượng mạng truy cập
Internet (3G và 4G) của MobiFone vượt chuẩn theo kết quả đo kiểm của Cục Viễn
thông năm 2018;
Trước đó, làm việc với MobiFone, ông Nguyễn Mạnh Hùng Bộ
trưởng bộ Thông tin và Truyền thông chỉ ra ba điểm mạnh tạo nên “bộ gien gốc”
của MobiFone, là: "Tâm huyết", "Chuyên nghiệp" và
"Hiệu quả". Đây là ba yếu tố làm nên sự khác biệt của MobiFone với
các nhà mạng khác. Chính vì vậy, Lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
quyết tâm triển khai các giải pháp để phát huy thế mạnh của mình giữ vững
chất lượng mạng lưới và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, xứng đáng với
vị thế là nhà mạng di động đầu tiên của Việt Nam.
(Theo Đầu tư) Hữu Tuấn
|
Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét