Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Vụ 'ôm' 245 tỷ đồng bỏ trốn: Eximbank lại lên tiếng

Cập nhật lúc 09:43  

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã công bố thông tin bất thường trên Sở giao dịch chứng khoán TPHCM, liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng này.

Khách hàng Chu Thị Bình.
Khách hàng Chu Thị Bình.

Văn bản do ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Eximbank ký ngày 7/3, gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM và Trung tâm lưu ký chứng khoán.
Theo Eximbank, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về khách hàng Chu Thị Bình gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TPHCM yêu cầu hoàn trả và tất toàn tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank chi nhánh TPHCM.
Eximbank cho biết với đề nghị của khách hàng, ngân hàng đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm ra giải pháp phù hợp, hợp tác với cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin báo cáo Ngân hàng Nhà nước. “Đồng thời Eximbank sẽ công bố thông tin khi phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng” – bản công bố thông tin nêu rõ.
Liên tiếp trong những ngày gần đây, Eximbank đã thương thảo với bà Chu Thị Bình (người bị mất 245 tỷ tại Eximbank) về việc ký thỏa thuận nhận số tiền tạm ứng là hơn 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, tất cả những lần thương lượng đều bất thành, lý do theo bà Bình mục đích tạm ứng này là để giải quyết khó khăn của gia đình chứ không liên quan gì đến số tiền ngân hàng đang giữ của bà. “Ban đầu tôi cân nhắc nhận, vì nghĩ đây là một phần trong số tiền của mình, nhưng ngân hàng nói ứng để giải quyết khó khăn lại còn yêu cầu tôi bảo mật thông tin thì tôi không đồng ý” - bà Bình cho hay.
Trong lần làm việc gần đây nhất với khách hàng ngày 6/3, bà Chu Thị Bình cho biết, Eximbank vẫn giữ quan điểm cũ, là chờ phán quyết của tòa án mới trả lại tiền cho khách hàng. Bà Bình bức xúc vì khi vụ việc mới bị phát hiện, lãnh đạo ngân hàng này khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách khi có thông báo từ cơ quan điều tra, nhưng khi cơ quan điều tra có kết luận thì ngân hàng lại bảo phải chờ ra tòa. “Theo công văn trả lời cho tôi của Cơ quan cảnh sát điều tra xác định Eximbank chi nhánh TPHCM là bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM) đã lập chứng từ giả mạo, chiếm đoạt số tiền hơn 245 tỷ đồng liên quan đến các tài khoản tiết kiệm của tôi. Tôi được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan nên ngân hàng phải có trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định” - bà Bình nói.
Trả lời câu hỏi của báo Tiền Phong liên quan đến cuộc thương lượng thứ hai với khách hàng vẫn chưa đạt được thỏa thuận, đại diện ngân hàng Eximbank cho hay, hiện nay ngân hàng vẫn đang làm việc trực tiếp với khách hàng. “Dự kiến trong tuần sau, chúng tôi sẽ có phát ngôn về những quan điểm và những thông tin gần đây. Chúng tôi đang chờ ý kiến của lãnh đạo ngân hàng để có nội dung chính xác, và sẽ thông tin cụ thể với báo chí” – vị này chia sẻ.
Kết quả hình ảnh cho eximbank
“Dự kiến trong tuần sau, chúng tôi sẽ có phát ngôn về những quan điểm và những thông tin gần đây. Chúng tôi đang chờ ý kiến của lãnh đạo ngân hàng để có nội dung chính xác, và sẽ thông tin cụ thể với báo chí”.
            Đại diện Eximbank
Ai còn tiền gửi ở cái Exim này thì mau rút ra kẻo nhân viên của họ lấy trộm thì mất toi. Với cách quản lí lỏng lẻo (không cần có sổ vẫn rút được tiền) thì tiền mất là điều không lạ. Điều lạ nhất là cách ứng xử với khách hang của họ.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét