Tân Hiệp Phát từng bẫy chủ một đại lý đến phá
sản, suýt vào tù
Cập nhật lúc 15:08
Theo bà Hà, dù đã đề nghị Tân Hiệp Phát hỗ
trợ một phần tổn thất trong kinh doanh, có thỏa thuận bằng văn bản nhưng vẫn
bị công ty “gài bẫy”, kêu công an tới bắt…
Ngày
22/12, bà Nguyễn Thị Thu Hà ngụ tại P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai cho
biết, vừa viết đơn gửi cơ quan chức năng, yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát xin
lỗi, bồi thường danh dự, thiệt hại sau lần bị công an bắt, liên quan tới chai
nước có dị vật, xảy ra cách đây hơn 4 năm…
Cụ thể,
từ năm 2009, bà Hà mở quán ăn có tên Thác Vàng. Trong quá trình kinh doanh,
quán thường xuyên nhập nước ngọt của Tân Hiệp Phát về bán cho khách. Thời
điểm này quán làm ăn khá phát đạt, doanh thu 20 triệu đồng/tháng.
Được một
thời gian, khách tại quán phát hiện chai sữa đậu nành vón cục, dù còn thời
hạn sử dụng, nắp chưa khui. Do lần đầu gặp sự cố, bà Hà im lặng, tự đứng ra
xin lỗi khách.Tuy nhiên, sau đó khách trong quán lại phát hiện chai Number 1
chưa khui nhưng có ống hút cắm trong chai và 3 chai sữa đậu nành bị vón cục,
có màu vàng.
Bức xúc
do bị mất uy tín, bà Hà liên tục gọi điện cho trung tâm chăm sóc khách hàng
của Tân Hiệp Phát đòi giải thích. Nhưng sau khi nhận điện thoại từ “khổ chủ”,
hơn nữa tháng sau, phía công ty mới đến gặp để giải quyết.
Từ khi
quán bà Hà xuất hiện những chai nước “lạ” và tin đồn sản xuất nước uống giả
khiến quán vắng khách, đi tới đóng cửa và phá sản. Bà Hà buộc phải ngừng kinh
doanh...
Năm
2011, bà Hà làm đơn gửi lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng
Nai; cuối năm 2011 Hội có mời bà cùng đại diện Công ty Tân Hiệp Phát lên làm
việc…
Trong
biên bản, Giám đốc marketing của công ty Tân Hiệp Phát là ông Nguyễn A xác
định: “Chai sữa đậu nành và chai nước tăng lực Number 1 mà bà Hà khiếu nại là
các sản phẩm mang thương hiệu của công ty, còn nguyên chưa khui. Tuy nhiên
chưa xác định được đây có thật là sản phẩm của công ty hay không…công ty cảm
ơn sự thông báo của khách hàng về các sản phẩm bị lỗi, xin thu hồi sản phẩm
và hỗ trợ cho người tiêu dùng 5 thùng trà xanh. Trong trường hợp bà Hà yêu
cầu bồi thường thiệt hại mất thu nhập thì cần có cơ sở chứng minh việc mất
thu nhập đó”.
Sau việc
thương lượng không thành, bà Hà yêu cầu được hỗ trợ vì quán phải đóng cửa, số
tiền 49 triệu đồng (giá 7 tháng tiền mặt bằng chưa đóng) và công ty Tân Hiệp
Phát đã đồng ý hỗ trợ (có văn bản thỏa thuận).
Đến
16/12/2011, ông Phạm Long M. - đại diện công ty Tân Hiệp Phát hẹn bà Hà đến
quán cà phê Gia Bảo đối diện Công an P. Trảng Dài để giao 49 triệu và lấy lại
5 chai nước về. Khi chuẩn bị nhận tiền, bà Hà có ghi cho M. một hóa đơn cụ
thể, thông báo đã nhận tiền và gửi lại 5 sản phẩm lỗi cho phía công ty. Tuy
nhiên, khi bà Hà nhận tiền từ ông M, cất vào túi thì một nhóm người ập vào
giới thiệu là CA TP.Biên Hòa tới còng tay và tịch thu 5 chai nước.
Bà Hà
yêu cầu lực lượng chức năng phải lập biên bản tịch thu tài sản của. Sau đó
được đưa về trụ sở Công an TP.Biên Hòa. Nhưng may mắn bà Hà kịp thời xuất
trình được các giấy tờ thỏa thuận với công ty Tân Hiệp Phát nên được thả ra
ngay trong ngày.
Đến ngày
21/6/2013, thông báo của Công an TP.Biên Hòa gửi cho bà Hà nhận định “Qua
điều tra xác minh xét thấy việc bà Hà nhận 49 triệu đồng của công ty Tân Hiệp
Phát là có sự đồng ý của công ty này nên hành vi trên của bà Hà là không vi
phạm pháp luật hình sự. Căn cứ vào khoản 2, điều 107 Bộ luật tố tụng hình sự
ngày 10/1/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP.Biên Hòa đã ra quyết
định không khởi tố vụ án...”
Cũng
trong thông báo từ Công an TP.Biên Hòa gửi cho bà Hà vào ngày 2/11/2011, Công
ty Tân Hiệp Phát đã làm đơn gửi phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai
tố cáo bà Hà có hành vi đe dọa, tống tiền của công ty Tân Hiệp Phát là 49
triệu đồng.
Ngày
16/12/2011, Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì, Công an
TP.Biên Hòa phối hợp bắt quả tang bà Hà có hành vi nhận 49 triệu đồng của anh
Phạm Long M là đại diện của công ty Tân Hiệp Phát giao tại quán cà phê Gia
Bảo, thuộc KP2, P. Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Bà Hà được đưa về trụ sở
công an để làm việc và đến 17h 30p cùng ngày thì được cho về.
Sau lần
bị “bắt hụt”, bà Hà cảm thấy phẫn nộ về cách hành xử của Tân Hiệp Phát đối
với khách hàng. Bà này nói: “Tôi chỉ kêu họ hỗ trợ cho tôi một phần thiệt hại
nhỏ, tuy nhiên họ lại gài bẫy để bắt tôi. May mắn tôi có giấy tờ đầy đủ chứ
không giờ chắc cũng đang ở tù".
Vì vậy,
tôi sẽ làm đơn khởi kiện ra TAND TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương yêu cầu công
ty Tân Hiệp Phát bồi thường chi phí đi lại trong thời gian yêu cầu công ty
giải quyết, số tiền 40 triệu; Bồi thường doanh thu giảm sút dẫn đến đóng cửa
quán (18 tháng mất doanh thu) x 20 triệu, tổng cộng 360 triệu đồng; Bồi
thường uy tín, danh dự vì bị vu khống, còng tay ngay giữa chốn đông người,
suy sụp tinh thần nghiêm trọng số tiền 50 triệu đồng. Tổng các khoản bồi
thường là 450 triệu đồng....
“Sau nhiều
lần hòa giải mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết. Nay thấy vụ anh Minh, tôi
sẽ quyết tâm làm tới cùng, yêu cầu khởi tố hình sự hành vi "làm nhục
người khác"....khiến danh dự của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tâm lý
bất an"
Cũng
theo bà Hà, sau vụ con ruồi nửa tỷ cùng mức án 7 năm dành cho anh Minh, mọi
người càng thất vọng về cách hành xử của Tân Hiệp Phát đối với khách hàng. Bà
Hà cho biết vừa làm đơn, tiếp tục theo vụ kiện Tân Hiệp Phát đến cùng, nhằm
đòi lại quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
(Theo VietNamNet) Hùng Anh
|
Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét