Thứ Ba, 22 tháng 3, 2022

Bản tính khó dời

  

Cựu đại úy công an ‘đại náo’ sân bay lại nhúng chàm vì chiêu ‘gí bill’

Cập nhật lúc 14:37 

 

VKSND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội Cướp tài sản. Trong số đó có cựu đại úy công an Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội).



Bị can Hiền là người từng có hành vi chửi bới nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019. Sau sự việc trên, bà Hiền bị kỷ luật giáng cấp, ra khỏi ngành.

Theo cáo buộc, năm 2019, Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ở Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) và Lê Thị Hiền cùng góp vốn ban đầu khoảng hơn 2 tỷ đồng để mở quán Magic Lounge (trong đó bà Hiền góp 20%). Địa chỉ quán ở phố Tôn Đức Thắng, kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic.

Trong khi đó, Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách, còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và lo mảng đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng.

Theo đó, tháng đầu tiên, Trang phải xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ, lễ tân, thu ngân, kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ đồng. Đạt được doanh số trên, Trang sẽ được trả công 150 triệu đồng.

Tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số trên, Trang được trả công 60 triệu.

Tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng, Trang được trả 90 triệu đồng.

Sau 3 tháng, nếu Trang không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi.

Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội để các cổ đông nắm được đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng. 

Sau khi ký hợp đồng, Trang tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán Magic qua Facebook cho nhóm cổ đông.

Trong đó có nội dung cách thức hoạt động tìm kiếm khách qua mạng xã hội Tinder đưa về quán. Nếu thấy khách có tiền, họ sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (hoa quả, đồ uống, rượu, bia), bóng cười… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

Nhưng do dịch bệnh Covid, quán Magic không có khách nên Trang phải tiếp tục làm đến tháng 3/2021.

Chiêu "gí bill"

Để hoàn thành hợp đồng, Trang áp dụng cách thức dùng nữ nhân viên booking của quán lên các trang mạng xã hội: Tinder, Badoo… để hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán (đồ ăn, đồ uống, bóng cười...) lên, sau đó nhân viên bỏ trốn để khách ở lại thanh toán tiền.

Trang cũng cho thành lập đội bảo an gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có nhiệm vụ như đội bảo kê để đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “gí bill”.

Trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu ký hợp đồng nên nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang 1 hợp đồng mới, với mục đích để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận.

Tại địa chỉ 280 Xã Đàn, Hoàng, Thăng và Trang đã thỏa thuận, thống nhất nội dung khoán cho Trang chạy doanh thu cho quán trong 3 tháng và Trang sẽ được hưởng % theo doanh số cụ thể mà cả nhóm đưa ra.

Trang nói với Hoàng và Thăng, nếu chỉ tiêu doanh số cao như vậy sẽ phải đẩy mạnh áp dụng hình thức “gí bill”. Trang sợ nếu làm mạnh dễ liên quan đến pháp luật.

Tuy nhiên, Hoàng, Thăng hứa, nếu liên quan đến pháp luật đã có ban cổ đông đứng ra giải quyết.

Sau khi thỏa thuận thống nhất với Trang, Hoàng, Thăng đã trao đổi lại với Hiền về việc mỗi tháng sẽ trích từ doanh thu 31 triệu đồng để Hiền chi cho các quan hệ đối ngoại, đảm bảo cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý.

Về phần mình, để đảm bảo doanh số như thỏa thuận, Trang yêu cầu các nhân viên booking nữ dùng các ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội làm quen với khách nam rồi lôi kéo khách đến quán.

Trước khi khách đến, nhân viên booking sẽ gọi đồ, bày sẵn ra bàn. Sau khi khách đến chơi được một lúc, các nhân viên booking sẽ bỏ trốn để lại khách. Tiếp đó nhân viên của quán sẽ bắt khách phải trả số tiền này, nếu không có tiền khách phải để lại tài sản.

Khách nào không chịu trả tiền sẽ có các nam nhân viên ra nói chuyện, đe dọa, ép trả tiền, ép để lại tài sản có giá trị.

Cáo buộc cho rằng, với mô hình hoạt động như trên, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản của khách tại quán.

Một trong số các nạn nhân phải kể đến anh Đ. (SN 1990, ở Hà Đông). Anh này quen với Nguyễn Phương Trang trên mạng xã hội Tinder. Sau khi làm quen, Trang lừa rủ anh Đ. đến quán đón Trang với lý do chị ta đang bị say.

Sau khi anh Đ. đến quán, Trang bỏ trốn, để lại hóa đơn hơn 35 triệu đồng phải thanh toán. Lúc đầu, anh Đ. không chịu thanh toán tiền nên đã bị 4 nhân viên đánh, ép trả tiền.

Sau khi chuyển khoản để thanh toán hóa đơn, anh Đ. bị giật điện thoại, xóa hết các thông tin, dữ liệu liên quan đến Phương Trang trên điện thoại.

(Theo Vietnamnet) T.Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét