Cựu đại úy công an ‘đại náo’ sân bay lại nhúng chàm vì
chiêu ‘gí bill’
Cập nhật lúc
14:37
VKSND quận Đống Đa (Hà
Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội Cướp tài sản. Trong số
đó có cựu đại úy công an Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội).Bị can
Hiền là người từng có hành vi chửi bới nhân viên hàng không tại quầy làm thủ
tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn
Nhất hồi tháng 8/2019. Sau sự việc trên, bà Hiền bị kỷ luật giáng cấp, ra
khỏi ngành. Theo cáo buộc, năm 2019, Vũ Anh Hoàng
(SN 1991, ở Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) và Lê Thị Hiền
cùng góp vốn ban đầu khoảng hơn 2 tỷ đồng để mở quán Magic Lounge (trong đó
bà Hiền góp 20%). Địa chỉ quán ở phố Tôn Đức Thắng, kinh doanh đồ uống, bóng
cười. Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu
thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán
Magic. Trong khi đó, Thăng phụ trách mảng
chạy quảng cáo để tìm kiếm khách, còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu chi, giám
sát hoạt động và lo mảng đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp
của mỗi người. Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền
ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội) lên
chương trình hoạt động cho quán Magic với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3
tháng. Theo đó, tháng đầu tiên, Trang phải
xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ
bàn, 1 bảo vệ, lễ tân, thu ngân, kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ
đồng. Đạt được doanh số trên, Trang sẽ được trả công 150 triệu đồng. Tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân
viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số trên, Trang được trả
công 60 triệu. Tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên
đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng, Trang được trả 90 triệu đồng. Sau 3 tháng, nếu Trang không đạt được
mục tiêu trong hợp đồng, sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi. Mọi hoạt động hàng ngày của quán sẽ
được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội
để các cổ đông nắm được đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng. Sau khi ký hợp đồng, Trang tuyển nhân
sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán Magic qua Facebook cho nhóm
cổ đông. Trong đó có nội dung cách thức hoạt
động tìm kiếm khách qua mạng xã hội Tinder đưa về quán. Nếu thấy khách có
tiền, họ sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (hoa quả, đồ uống, rượu, bia), bóng cười…
để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị. Nhưng do dịch bệnh Covid, quán Magic
không có khách nên Trang phải tiếp tục làm đến tháng 3/2021. Chiêu "gí bill" Để hoàn thành hợp đồng, Trang áp dụng
cách thức dùng nữ nhân viên booking của quán lên các trang mạng xã hội:
Tinder, Badoo… để hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch
vụ của quán (đồ ăn, đồ uống, bóng cười...) lên, sau đó nhân viên bỏ trốn để
khách ở lại thanh toán tiền. Trang cũng cho thành lập đội bảo an
gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có nhiệm vụ như đội bảo kê để đánh,
ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là “gí bill”. Trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành
tất cả các mục tiêu ký hợp đồng nên nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang 1 hợp
đồng mới, với mục đích để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận. Tại địa chỉ 280 Xã Đàn, Hoàng, Thăng
và Trang đã thỏa thuận, thống nhất nội dung khoán cho Trang chạy doanh thu cho
quán trong 3 tháng và Trang sẽ được hưởng % theo doanh số cụ thể mà cả nhóm
đưa ra. Trang nói với Hoàng và Thăng, nếu chỉ
tiêu doanh số cao như vậy sẽ phải đẩy mạnh áp dụng hình thức “gí bill”. Trang
sợ nếu làm mạnh dễ liên quan đến pháp luật. Tuy nhiên, Hoàng, Thăng hứa, nếu liên
quan đến pháp luật đã có ban cổ đông đứng ra giải quyết. Sau khi thỏa thuận thống nhất với
Trang, Hoàng, Thăng đã trao đổi lại với Hiền về việc mỗi tháng sẽ trích từ
doanh thu 31 triệu đồng để Hiền chi cho các quan hệ đối ngoại, đảm bảo cho
các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý. Về phần mình, để đảm bảo doanh số như
thỏa thuận, Trang yêu cầu các nhân viên booking nữ dùng các ứng dụng hẹn hò
trên mạng xã hội làm quen với khách nam rồi lôi kéo khách đến quán. Trước khi khách đến, nhân viên booking
sẽ gọi đồ, bày sẵn ra bàn. Sau khi khách đến chơi được một lúc, các nhân viên
booking sẽ bỏ trốn để lại khách. Tiếp đó nhân viên của quán sẽ bắt khách phải
trả số tiền này, nếu không có tiền khách phải để lại tài sản. Khách nào không chịu trả tiền sẽ có
các nam nhân viên ra nói chuyện, đe dọa, ép trả tiền, ép để lại tài sản có
giá trị. Cáo buộc cho rằng, với mô hình hoạt
động như trên, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản của khách tại
quán. Một trong số các nạn nhân phải kể đến
anh Đ. (SN 1990, ở Hà Đông). Anh này quen với Nguyễn Phương Trang trên mạng
xã hội Tinder. Sau khi làm quen, Trang lừa rủ anh Đ. đến quán đón Trang với
lý do chị ta đang bị say. Sau khi anh Đ. đến quán, Trang bỏ
trốn, để lại hóa đơn hơn 35 triệu đồng phải thanh toán. Lúc đầu, anh Đ. không
chịu thanh toán tiền nên đã bị 4 nhân viên đánh, ép trả tiền. Sau khi chuyển khoản để thanh toán hóa
đơn, anh Đ. bị giật điện thoại, xóa hết các thông tin, dữ liệu liên quan đến
Phương Trang trên điện thoại. (Theo
Vietnamnet) T.Nhung |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét