Đổi bằng lái PET: Xin đừng lãng phí
Cập nhật lúc 14:35
Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Không bắt buộc đổi bằng lái PET trên Thanh
Niên ngày 1.12.
Lãng phí ngàn tỉ đồng
Tổng lượng giấy phép lái xe (GPLX) ô tô, xe máy trên cả
nước là rất nhiều, nếu buộc phải đổi sang thẻ PET thì chi phí người dân phải
bỏ ra lên tới khoảng 2.000 tỉ đồng. Đây là điều quá phi lý, lãng phí nghiêm
trọng, việc này thật sự không nên. Các lãnh đạo ở bộ, tổng cục... nên suy
nghĩ kỹ trước khi ban hành các văn bản, sao cho có lợi cho dân, cho nước,
đừng vì mục đích nào đó mà làm ảnh hưởng, lãng phí tiền của nhân dân quá đáng
như vậy.
Trần Kim Trọng
(TP.Long Xuyên, An Giang)
Đừng ban hành văn bản theo
cảm tính
Chỉ có chuyện GPLX mà người dân bị hành tới hành lui. Lúc
buộc đổi, lúc không, lúc đưa ra thời hạn cuối, lúc kéo dài thời hạn đổi… làm
người dân bấn loạn. Phải có cá nhân, tổ chức nào đó nhận lãnh trách nhiệm
liên quan đến câu chuyện này chứ không thể làm chính sách, ban hành văn bản
pháp luật một cách cảm tính, vô lý như vậy được.
Hồ Tấn Lập
(Q.6, TP.HCM)
Phải trả lại phí
Tôi có GPLX và bỏ miết trong ví chứ bởi chạy xe đàng hoàng,
chưa vi phạm và chưa bị thổi phạt lần nào, vì thế còn mới tinh dù làm bằng
vật liệu giấy. Thế mà nghe mọi người bảo phải đi đổi sang thẻ PET, không đổi
là phải thi lại bằng lái, sợ quá tôi kéo cả gia đình đi đổi, tốn một mớ tiền.
Bây giờ có thông tin là đổi cũng được, không đổi cũng không sao. Làm ăn gì kỳ
vậy? Tôi đề nghị phải trả lại phí đã đổi GPLX sang thẻ PET để người dân không
phải thiệt thòi vì những văn bản kỳ lạ này.
Võ Thị Ánh
(TP.Tam Kỳ, Quảng Nam)
Dân có lợi gì đâu
Theo giải thích của người có chức vụ ở Tổng cục Đường bộ,
chủ trương đổi GPLX bằng giấy sang thẻ PET là để phù hợp với thế giới, dễ
quản lý, tránh việc bị làm giả… Hóa ra việc buộc đổi GPLX là có lợi cho cơ
quan quản lý nhà nước chứ có lợi gì cho dân đâu? Nếu vậy thì nhà nước chỉ nên
khuyến khích người dân và cần có cơ chế hỗ trợ thủ tục, chi phí chuyển đổi.
Một việc có lợi cho nhà nước, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân mà
vẫn vô tư thực hiện đến gần xong mới bị tuýt còi.
Vũ Thanh Hải
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
Có kiểm tra trước không ?
Một đất nước có luật pháp, có cơ quan kiểm tra văn bản quy
phạm pháp luật mà để một quy định trái luật từ năm 2015 đến nay mới phát hiện
và yêu cầu dừng, sửa đổi. Vậy trước khi ban hành Thông tư 58, Bộ GTVT có được
Bộ Tư pháp thông qua hay họ tự ban hành? Rõ ràng người dân được cơ quan chức
năng cấp GPLX thì khi nào còn thời hạn thì còn giá trị, không thể nói do GPLX
không đúng chất liệu nên nó vô giá trị. Việc buộc hủy, sửa Thông tư 58 là
đúng nhưng khắc phục hậu quả của việc này như thế nào là việc cần phải đặt ra.
Trịnh Hải Phong
(TX.Gò Công, Tiền Giang)
(Theo Thanh niên) Ban CTBĐ tổng hợp
|
Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét