Khách
Thái thèm phở, mê nem, thích bánh mì Việt
Cập
nhật lúc 16:23
Khách
hàng Thái xếp hàng chờ thưởng thức món phở, nem nướng, tấm tắc với bánh mì
Việt ngay tại Bangkok trong khuôn khổ Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan
lần thứ 2.
Phở,
nem và bánh mì hút khách
Ngay từ đêm 17-8, khi các doanh nghiệp
vừa mới dựng xong gian hàng, khu vực ẩm thực món Việt đã nhanh chóng thu hút
đông đảo người Thái đến chọn mua và thưởng thức, đặc biệt hai món phở và bánh
mì chả.
Chị Nguyễn thị Phương Thảo, phụ trách
gian hàng ẩm thực Việt cho biết dự kiến trong ngày đầu tiên gian hàng bán
được khoảng 100 ổ bánh mì chả với giá 65 Bath (khoảng 44.000 đồng).
Đặc biệt món phở Việt, trong nhiều thời
điểm, khách phải xếp hàng dài chờ đợi.
Sự kiện này, diễn ra từ ngày 17-8
đến hết ngày 21-8, tại Central Plaza Ladprao, Bangkok với hàng chục sản phẩm
của 40 doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam trong các lĩnh vực hàng gia
dụng, thời trang, giày dép, phụ kiện và lưu niệm tham gia, thực phẩm, thu hút
đông đảo người tiêu dùng.
Trong 5 ngày liên tiếp, các doanh
nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu
dùng Thái Lan, hỗ trợ các doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm
phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường tiềm
năng này.
Có gian hàng trưng bày khá đẹp. Ông Nguyễn Xuân Tổn, giám đốc cà phê Long
Triều (Đà Lạt), cho biết đây là đầu tiên tham gia một hoạt động xúc tiến thị
trường ở Thái Lan nên rất quan tâm phản ứng của người tiêu dùng Thái Lan.
“Rất nhiều khách du lịch Thái khi sang
VN đã ghé các cửa hàng của chúng tôi và mua rất nhiều cà phê đem về. Vì vậy,
chúng tôi quyết định mở rộng thị trường ở đây”, ông Tôn cho biết.
Một vài sản phẩm cũng đã tham gia kết
nối trong lần tổ chức Tuần hàng Việt năm ngoái, tuy nhiên, việc đưa hàng vào
các hệ thống phân phối ở Thái Lan là không dễ dàng.
Đại diện gốm sứ Minh Long 1 cho biết
trong lần tham gia lần này, sẽ tập trung ghi nhận ý kiến, thị hiếu của doanh
nghiệp về sản phẩm, để chọn “gu” phù hợp khi đưa hàng vào thị trường Thái.
Phát biểu sáng 18-8 tại buổi khai mạc
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và nhà bán lẻ, ông Đặng Hoàng Hải - Vụ trưởng
Bộ Công thương, Bộ Công thương, khẳng định đẩy mạnh kênh xuất khẩu mới cho
hàng Việt giúp rút ngắn các khâu trung gian, đưa hàng Việt xuất khẩu trực
tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước là một trong những trọng tâm của
Chính phủ.
Trong sáng 18-8, các doanh nghiệp Việt
Nam đã gặp gỡ trực tiếp với bộ phận thu mua trực thuộc hệ thống cửa hàng bán
lẻ của Central Group tại Thái Lan.
Theo bà Lê thị Mai Linh, Phó chủ tịch
Central Group Việt Nam, một số doanh nghiệp tham gia đã có kinh nghiệm xuất
khẩu trước đây nhưng chưa thâm nhập thị trường Thái Lan.
Tuy nhiên, thông qua các cuộc kết nối
trực tiếp, danh nghiệp có thể giảm bớt những khâu trung gian, tiết kiệm
chi phí và thời gian, được tiếp xúc trực tiếp với bộ phận thu mua nhằm đáp
ứng nhu cầu hiệu quả và kịp thời nhất.
(Theo Tuổi trẻ) NHƯ BÌNH từ Bangkok, Thái Lan
|
Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét