Ngồi ở Đà Nẵng, bị "móc
ví" 40 triệu đồng tại… Indonesia
Cập nhật lúc 16:25
Đang ở nhà tại Đà Nẵng nhưng thẻ visa của một khách hàng lại bị
rút tiền tại Indonesia với tổng cộng 9 lần, tương đương gần 40 triệu đồng
tiền Việt Nam.
Cụ
thể, sáng 17-7, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc, trú đường Ông Ích Khiêm, thành
phố Đà Nẵng, đã đến Ngân hàng Á châu - ACB Đà Nẵng, viết đơn khiếu nại
về việc không sử dụng thẻ visa để rút tiền nhưng vẫn bị rút 9 lần ở
thành phố Denpasar, Indonesia.
Theo
anh Phúc, lúc 23g12, tối 16-7, khi đang ở nhà và thẻ visa của anh đang được
anh giữ, thì nhận được tin nhắn tài khoản của mình bị rút 2,5
triệu IDR - đơn vị tiền tệ của Indonesia.
Trong
khoảng thời gian ít phút, tài khoản của anh Phúc tổng cộng bị rút đến 9
lần, mỗi lần 2,5 triệu IDR, nơi rút tiền là Indonesia.
Tổng trị
giá của 9 lần rút tiền đó quy ra tiền Việt Nam là gần 40 triệu đồng.
Theo
anh Phúc, sau khi xảy ra sự việc rút tiền hàng loạt này, đại diện ACB tại
TP.HCM đã gọi cho chủ thẻ đề nghị ra cây ATM gần nhất để đưa thẻ visa
vào nhằm chứng minh anh đang giữ thẻ trên tay.
Anh
Phúc sau đó đã thực hiện theo như hướng dẫn và ngân hàng ACB báo đã thể
hiện giao dịch tại Việt Nam, đồng thời tiến hành chặn các giao dịch tại
Indonesia.
Anh
Phúc cho biết thêm, cách đây khoảng 2 tuần anh có đi công tác ở Indonesia.
Theo
vị chủ thẻ này, việc ngân hàng không đảm bảo bảo mật cho khách hàng rất
nguy hiểm vì bản thân anh đi công tác nước ngoài rất nhiều và thường xuyên sử
dụng thẻ visa.
“Tôi
đề nghị ngân hàng phải bồi thường cho khách hàng và có chính sách bảo mật để
tránh có trường hợp tương tự xảy ra”, anh Phúc cho biết.
Liên
quan đến vấn đề này, đại diện Ngân hàng ACB Đà Nẵng cho biết qua xác
minh thì số tiền trong tài khoản của anh Phúc đang ở chế độ chuyển tiền chứ
chưa rút tiền khỏi tài khoản.
Điều
đó có nghĩa là tiền vẫn còn trên tài khoản ACB của khách nhưng bị giữ lại.
Qua
kiểm tra, ACB nhận thấy thời gian anh Phúc qua Indonesia trước
đó đã không rút tiền mặt nhưng có một bút toán rút tiền
Indonesia.
Tuy
nhiên, bút toán này bị sai mã pin và ACB cho rằng rất có thể lúc
đó dữ liệu thẻ đã bị sao chép, ăn cắp.
Hiện
tại, phòng giao dịch Thuận Phước của ACB tại Đà Nẵng đã chuyển khiếu nại
của anh Phúc vào bộ phận tiếp nhận khiếu nại của Trung tâm thẻ tại TP.HCM.
Bộ
phận này sẽ làm việc với tổ chức visa để xem đại lý rút tiền từ thẻ anh Phúc
là đại lý có hợp pháp hay không.
Trong
trường hợp nếu hợp pháp, có chữ ký của anh Phúc, thì lúc đó mới cho rút tiền,
còn không thì vẫn đang giữ tiền trên hệ thống.
ACB
cho hay sau 35 ngày mới biết có chính thức trừ tiền hay không.
Trong
khi đó, anh Phúc cho biết toàn bộ giao dịch khi anh đang đi công tác ở
Indonesia hoàn toàn không bị sai mã pin.
Khi
thực hiện các giao dịch đều lập tức có nhắn tin về điện thoại di động.
Anh
Phúc cũng cho biết thêm, rõ ràng có mất tiền thì mới trừ trong tài khoản visa
và có tin nhắn về điện thoại.
“Đến
sáng nay, tôi đã đi rút hết số tiền còn lại trong tài khoản khoảng 6 triệu
đồng”, anh Phúc nói.
Anh
Phúc cũng đã trình báo cơ quan công an về sự việc này.
(Theo
Tuổi trẻ) ĐOÀN CƯỜNG
|
Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét