Dịch vụ 'chặt chém' dời ngày
bay
Cập nhật lúc 09:28
Thay đổi ngày
bay đi Mỹ thay vì chỉ tốn 90 USD/vé, hành khách Lê Thị Thu Sương bị đại lý vé
máy bay thu tới 540 USD cho hai vé đổi ngày.
Vợ chồng tôi mua vé máy bay khứ hồi của
Hãng Eva Air từ Mỹ về Việt Nam và chuyến trở về Mỹ sẽ bay ngày 17-7. Tuy
nhiên, vì có công việc đột xuất của gia đình ở bên Mỹ nên tôi phải thay đổi
lịch bay vào ngày 7-7.
Do không nhớ địa chỉ chính xác của phòng
vé chính thức Hãng Eva trên đường Tôn Đức Thắng (TP.HCM), ngày 5-7 tôi vào
mạng và thấy một trang web có logo của Hãng Eva. Tôi gọi vào số điện thoại
trên trang web thì được hướng dẫn đến địa chỉ 173 Nguyễn Thị Minh Khai, quận
1 để thực hiện việc đổi ngày.
Khi tới đây, thấy văn phòng nhỏ xíu chỉ
có vài nhân viên, tôi mới thắc mắc phòng vé ở Tôn Đức Thắng sao lại chuyển về
đây, nhân viên giải thích là do văn phòng ở đó đang sửa chữa. Rồi họ yêu cầu
tôi phải nộp thêm 270 USD phí đổi giờ bay cho mỗi vé, tổng cộng hai vé là 540
USD (khoảng 12 triệu đồng).
Tôi có kể chuyện này với một người chị
và than phiền phí đổi vé quá cao. Bất ngờ, chị cho biết văn phòng chính thức
của Eva tại đường Tôn Đức Thắng vẫn hoạt động chứ không đóng cửa sửa chữa gì
hết. Tôi vội gọi lên phòng vé đường Tôn Đức Thắng thì phòng vé ở đây cho biết
Eva chỉ thu 90 USD/vé cho chi phí đổi vé cuối tuần chứ không phải 270 USD/vé
như số tiền tôi đã trả.
Bên văn phòng chính thức của Eva khuyên
tôi nên đến chỗ đại lý vừa đổi vé cho tôi để đòi lại tiền thu vượt đó. Tôi
làm theo nhưng phòng vé trên đường Nguyễn Thị Minh Khai không chịu trả lại
tiền. Tôi thấy cách thu phí của họ cao gấp ba lần phí chính thức là “chặt
chém” quá mức, đó là chưa kể cách họ bịa chuyện tổng đại lý của Eva đang sửa
chữa để lừa hành khách. Thật khó chấp nhận.
(Theo Tuổi trẻ) LÊ THỊ THU SƯƠNG - CÔNG TRUNG ghi
|
Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét