Eximbank đề xuất trả 10 tỉ tiền
lương cho sếp HĐQT và đòi lại 52 tỉ tiền lương chi vượt
Cập nhật lúc 15:00
Với lý do kết
quả kinh doanh không đạt như kế hoạch đề ra, vì vậy, mức thù lao cho Hội đồng
Quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) đã vượt mức quy định. Eximbank cho
biết, sẽ yêu cầu các thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ cũ phải nộp lại thù lao
lên đến hơn 51,88 tỉ đồng. Eximbank cũng đề xuất mức thù lao cho 9 thành viên
của HĐQT năm 2016 là 10 tỉ đồng.
Eximbank có lẽ là cái tên nóng nhất
trong tuần qua, bởi càng gần tới ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ),
càng nhiều thông tin về hoạt động của ngân hàng được tung ra gây chú ý lớn
của dư luận.
Trong Bản dự
thảo tờ trình ĐHĐCĐ về việc xử lý thù lao của Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban
kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ trong các năm 2013, 2014, 2015 của Eximbank cho
biết, ngân hàng này sẽ yêu cầu các thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ cũ phải
nộp lại thù lao. Tổng thù lao mà HĐQT và BKS đã nhận vượt từ năm 2013 đến năm
2015 cần phải thu hồi là 82,5 tỉ đồng.
Đại diện
Eximbank cho biết: “Xét thấy cần phải có một mức thù lao tối thiểu để đảm bảo
hoạt động của HĐQT và BKS, trình ĐHCĐ phê duyệt mức thù lao của HĐQT và BKS
là 14 tỉ đồng/năm, trong đó 10 tỉ đồng cho HĐQT và 4 tỉ đồng cho BKS. Tổng
mức thù lao sẽ chia đều cho các thành viên trong từng nhóm”.
Theo đại diện
Eximbank, năm 2016, hội đồng quản trị của ngân hàng này đã phải xử lý những
tồn đọng trong quá khứ và kiến nghị thanh tra nhằm phát triển Eximbank minh
bạch và ổn định. Năm 2016, Eximbank đã thu hồi khoản 3.500 tỉ đồng dư nợ cấp
tín dụng (bao gồm trái phiếu doanh nghiệp) và thu hồi thêm 3.500 tỉ đồng dư
nợ cấp tín dụng có khả năng rủi ro.
Đại diện của
Eximbank cho biết, trong năm 2016, hoạt động của ngân hàng đối mặt với rất
nhiều khó khăn, thách thức cả bên trong và bên ngoài. HĐQT mới nhận nhiệm vụ
từ đầu năm, tuy nhiên những khác biệt giữa các cổ đông vẫn chưa được giải
quyết, trong năm ngân hàng đã 3 lần tổ chức ĐHCĐ thường niên và bất thường
nhưng chưa được ĐHĐCĐ thông qua Nghị quyết Đại hội. Tình hình trên đã ảnh
hưởng lớn đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng trên các phương tiện truyền
thông và khách hàng.
(Theo Lao động) Lan Hương
|
Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét