Vụ
con ruồi trong chai nước:
TÂN HIỆP PHÁT KHÔNG BẪY MÀ CHỈ BÁO CÔNG AN…
Cập nhật lúc 14:11
Chiều 27-2, Tuổi Trẻ có cuộc trao đổi với bà TRẦN UYÊN PHƯƠNG -
phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - về những vụ việc diễn ra gần đây.
Trả lời về một số
trường hợp bị bắt có liên quan đến công ty, bà Phương lý giải:
- Có một số trường
hợp chúng tôi bị người ta đòi tiền liên tục, nếu không thì sẽ đem sản phẩm
của Tân Hiệp Phát ra bôi nhọ. Chúng tôi đã giải thích là không thể đáp ứng
yêu cầu của họ nhưng người ta không chấp nhận, nên buộc phải báo cáo với cơ
quan công an.
* Chuyện anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị công an bắt khi
đang nhận tiền của Tân Hiệp Phát có phải là do công ty có thỏa thuận trước
việc chi tiền, rồi sau đó báo công an tới bắt quả tang?
- Tôi khẳng định là
Tân Hiệp Phát chưa bao giờ thỏa thuận với anh Minh cả.
* Vậy tại sao anh Minh lại bị bắt khi đang nhận 500 triệu
đồng của Tân Hiệp Phát?
- Sự việc xảy ra là
anh Minh đòi Tân Hiệp Phát 500 triệu đồng, chúng tôi có ít nhất bốn lần tới
gặp anh Minh để giải thích nhưng anh Minh nói nếu không đưa tiền thì sẽ in tờ
rơi để bôi nhọ Tân Hiệp Phát. Với tình huống đó thì Tân Hiệp Phát phải báo cơ
quan công an.
* Cách báo công an của Tân Hiệp Phát là thế nào? Có phải
thỏa thuận với anh Minh giao tiền ở một địa điểm nào đó rồi báo công an tới
bắt anh Minh?
- Không đúng. Anh hỏi
ba vấn đề là: thỏa thuận với anh Minh, giao tiền cho anh Minh và báo công an
tới bắt? Cả ba vấn đề này đều không đúng. Chúng tôi không hề thỏa thuận với
anh Minh.
Tất cả những lần anh
Minh gọi điện lên yêu cầu và tất cả những lần chúng tôi đến gặp đều làm một
việc là giải thích cho anh Minh rằng chai nước của Tân Hiệp Phát không thể có
con ruồi lọt vào được, do đó chúng ta cần hợp tác với nhau để tìm hiểu tại
sao có chuyện này.
Chúng tôi luôn hi
vọng anh Minh sẽ hợp tác. Còn yêu cầu trả tiền hoàn toàn là yêu cầu đơn
phương của anh Minh...
* Nhưng có đúng là có người của Tân Hiệp Phát tới đưa tiền
cho anh Minh không?
- Đúng! Tân Hiệp Phát
có đem tiền tới theo yêu cầu của anh Minh, sau khi đã báo với cơ quan công an.
* Không chỉ riêng chuyện anh Minh, còn có ít nhất ba trường
hợp khác cũng bị bắt vì liên quan Tân Hiệp Phát. Trong đó có trường hợp bà Hà
ở Biên Hòa bị công an bắt rồi thả vì cho rằng đây là tranh chấp dân sự, hai
trường hợp khác thì bị tòa kết tội cưỡng đoạt tài sản. Cả ba trường hợp này
đều diễn ra tương tự trường hợp anh Minh, tức là khách hàng đòi tiền, sau đó
có người của công ty thỏa thuận việc trả tiền ở một địa điểm nào đấy, cuối
cùng là bị công an bắt...
- Tân Hiệp Phát khẳng
định lại rất sẵn lòng giải quyết khiếu nại của khách hàng nhưng không chấp
nhận tống tiền và không thỏa hiệp với hành động vi phạm pháp luật.
Đối với sản phẩm của
Tân Hiệp Phát thì Tân Hiệp Phát sẽ chịu trách nhiệm. Với những trường hợp
phải cần đến tòa dân sự thì Tân Hiệp Phát sẵn sàng ra tòa dân sự để giải
quyết và thương lượng với khách hàng cho hợp lý.
Trong trường hợp ở
hội bảo vệ người tiêu dùng có thể giải quyết được thì Tân Hiệp Phát sẽ làm
việc với hội bảo vệ người tiêu dùng, còn nếu người tiêu dùng mong muốn giải
quyết ở tòa dân sự thì Tân Hiệp Phát cũng giải quyết.
* Vụ bà Hà ở Đồng Nai công an khẳng định không phải vụ hình
sự mà là tranh chấp dân sự, tại sao lại có chuyện công an tới bắt? Tại sao
việc giao tiền không được thực hiện đàng hoàng tại công ty mà lại được thực
hiện ở một địa điểm bên ngoài, sau đó người tiêu dùng bị bắt? Điều đó nói lên
cái gì?
- Như chúng tôi đã
trả lời, Tân Hiệp Phát chưa bao giờ đồng ý trả tiền bao nhiêu mà chủ yếu đơn
phương người ta yêu cầu. Và đến khi chúng tôi thuyết phục họ mãi không được
mới đành phải báo cáo công an.
* Chưa bàn tới chất lượng, phải chăng những “sóng gió” của
Tân Hiệp Phát vừa qua trước hết do ứng xử của Tân Hiệp Phát với khách hàng có
phần thô bạo, thiếu nhân văn, từ đó kéo theo việc đặt vấn đề về chất lượng
sản phẩm?
- Chúng tôi cũng thừa
nhận phải rút kinh nghiệm trong quy trình đổi sản phẩm lỗi. Chúng tôi cũng
suy nghĩ cách đổi sản phẩm thế nào để thuận tiện hơn cho người tiêu dùng.
Thời gian qua có thể chưa tốt nên người ta ngại, chúng tôi đang cố gắng tìm
ra một quy trình mới để thuận tiện hơn cho người tiêu dùng.
* Công ty nào cũng có vấn đề chứ không phải riêng Tân Hiệp
Phát, nhưng thường thì họ giải quyết êm đẹp, không nghe nói có chuyện dính
líu tới công an, rồi sau đó khách hàng bị bắt, đặc biệt là không xảy ra làn
sóng phản ảnh về chất lượng sản phẩm như đối với Tân Hiệp Phát. Bà nói thế
nào về chuyện này?
- Chúng tôi vẫn khẳng
định chúng tôi bị cạnh tranh không lành mạnh. Cũng có thể một số chuyện bắt
nguồn từ cách ứng xử của chúng tôi.
* Vừa qua ở một số địa phương, người tiêu dùng có phản ảnh
về việc sản phẩm của Tân Hiệp Phát có dị vật hoặc liên quan tới chất lượng.
Tại sao nhiều trường hợp, không thấy Tân Hiệp Phát chủ động cử người tới các
địa phương đó để cùng xác minh?
- Chúng tôi khẳng
định trường hợp người tiêu dùng gọi điện về cho Tân Hiệp Phát thì chúng tôi
đều cử người tới ngay. Còn trường hợp người tiêu dùng thông tin qua các nguồn
thông tin khác thì Tân Hiệp Phát rất mong muốn nhận được những nguồn thông
tin đó để phối hợp.
Ví dụ trường hợp của anh
Định ở Tiền Giang, Tân Hiệp Phát đã tới làm việc và hội bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thụ lý trường hợp này. Do vụ việc xảy ra gần tết, hội bảo vệ
người tiêu dùng thông báo sau tết sẽ tiếp tục xử lý vụ việc này.
* Bà có nghĩ rằng một số người tiêu dùng không muốn liên hệ
trực tiếp với Tân Hiệp Phát khi có sản phẩm bị lỗi là do không được giải
quyết rốt ráo, đặc biệt là họ ngại cách ứng xử với khách hàng thiếu thân
thiện?
- Cần khẳng định lại
một lần nữa là Tân Hiệp Phát luôn luôn cầu thị và chúng tôi luôn luôn xử lý
khiếu nại của khách hàng, tối đa là trong vòng ba ngày. Nhưng cũng có những
trường hợp cụ thể, như anh Minh ở Tiền Giang là đòi tiền thì Tân Hiệp Phát
không thể giải quyết được. Chính sách của chúng tôi là không chấp nhận các
trường hợp tống tiền.
* Tân Hiệp Phát nói những vụ chai nước có vật lạ vừa qua là
do bị cạnh tranh không lành mạnh hoặc có ý đồ xấu, bà có chứng cứ gì không?
- Hỏi bằng chứng thì
chúng tôi chưa thể đưa ra ngay được. Nhưng Tân Hiệp Phát luôn khẳng định
không thể có ruồi, muỗi hay vật lạ lọt vào được dây chuyền sản xuất.
Nếu sản phẩm bị lỗi
chỉ là do quá trình vận chuyển và bảo quản. Trường hợp có ruồi trong chai
nước của anh Minh ở Tiền Giang, cơ quan chức năng cho biết là nắp chai nước
này không còn nguyên vẹn. Còn một số trường hợp khác nữa nhưng chúng tôi chưa
tiện nêu ra.
(Theo Tuổi trẻ) L.T.TÂM - B.SƠN - V.SỰ
|
Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét