Xe
khách Thanh Hóa lao thẳng đường ray: Câu nói thản nhiên của tài xế
Cập nhật lúc 10:34
Tôi thấy lái xe cài số lùi,
tiếp tục bị gác chắn đâm từ phía sau xe. Lái xe còn thản nhiên nói “chết mấy
người tôi cũng phải lùi” - anh Trần Kiên Cường, người lái taxi chứng kiến
cảnh xe khách bẻ lái, lao vào gác chắn tàu, kể.
Anh Trần Kiên Cường là người lái taxi chứng kiến trưa 19/8
toàn bộ cảnh chiếc xe khách đâm vào gác chắn đường tàu tại điểm giao cắt giữa
tuyến QL1A, đoạn qua thị trấn Hà Trung (Thanh Hóa) .
"Đến ngã 3 nhưng lái xe khách chạy rất nhanh và ẩu. Xe khách
và xe container phía trước vừa dừng tránh xe máy sang đường đã thấy xe khách
này từ phía sau lao tới với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ nên bắt
buộc phải đánh lái sang chỗ gác chắn", anh Cường kể.
Sau khi bị gác chắn đâm xuyên qua cửa kính ô tô, lập tức lái xe
cho cài số lùi.
“Tôi thấy lái xe cài số lùi, tiếp tục bị gác chắn đâm từ phía sau
xe. Thấy quá nguy hiểm cho hành khách bên trong, tôi đã đập cửa xe, yêu cầu
tài xế dừng lại mở cửa cho hành khách xuống. Lái xe còn thản nhiên nói 'chết
mấy người tôi cũng phải lùi'. Tôi quyết không cho lùi và bắt mở cửa xe đưa
hàng chục hành khách ra ngoài”, anh Cường kể.
Về phần mình, anh Thái Văn Thành, nhân viên gác chắn tàu cho hay,
26 năm trong nghề chưa bao giờ gặp cảnh tượng kinh hãi đến như vậy.
12h30 trưa 19/8, anh nhận được lệnh tàu chở hàng từ ga Bỉm Sơn
vào ga Lèn (Hà Trung).
Anh và một nhân viên nữa là chị Trần Thị Nhẽ đang đóng gác xuống
được 2/3 thì 1 xe khách lao sầm vào đường ray, thanh gác chắn đâm xuyên qua
cửa kính.
"Trong tích tắc, tôi chỉ
nghe tiếng kêu răng rắc và âm thanh từ các mảnh kính vỡ cùng tiếng người hò
hét hoảng loạn...", anh Thành nhớ lại.
Theo phản xạ, anh Thành lập tức cầm theo một lá cờ đỏ, chạy một
mạch trên đường ray về phía con tàu đang tới. Ở trạm, chị Nhẽ khẩn trương gọi
điện cho đầu tàu thông báo sự việc.
“Trong đầu tôi lúc này chỉ nghĩ nếu không
chạy nhanh chặn tàu thì hậu quả sẽ khó lường. Thế là tôi cắm đầu chạy một
mạch trên đường ray khoảng 200m và ra hiệu cho lái tàu dừng lại. Tàu dừng hẳn
chỉ còn cách đường ngang 70m”,anh Thành kể.
Về phía chị Nhẽ, tàu vừa dừng lại, chị cùng người dân xung quanh
ứng cứu những đang mắc kẹt trên ô tô. Xong xuôi, chị căng dây chặn ngang
đường thay cho gác chắn đã hỏng.
“Lúc đó tôi và anh Thành
không suy nghĩ được gì. Hai người phối hợp nhịp nhàng, hoàn thành nhiệm vụ
theo bản năng và trách nhiệm của người gác chắn. Gần 10 năm trong nghề, đây
cũng là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống này”, chị Nhẽ chia sẻ.
Chậm 1 phút, cả chục người
thương vong
Theo anh Thành, quy trình đóng gác chắn là 4 phút đối với tàu
hàng, 2 phút đối với tàu khách.
Hôm đó, rất may là tàu hàng, tốc độ chạy chỉ khoảng 40-50 km/h.
Mặc dù vậy, nếu xe khách chỉ chậm hơn 1 phút nữa thì hàng chục người có thể
đã gặp nạn.
“Thời điểm xảy ra tai nạn,
gác chắn mới chỉ đóng được 2/3, người và phương tiện chờ tàu chưa có. Nếu chỉ
chậm thêm 1 phút nữa, người chờ tàu rất đông, xe khách đâm thẳng vào như thế
sẽ có rất nhiều người thương vong. Hơn nữa, xe khách sẽ nằm gọn trên đường
ray và tất cả mọi người sẽ không thể xử lý kịp", anh Thành nói.
Thời điểm đó trên xe khách có khoảng 30 người, có cả trẻ nhỏ, rất
may không có ai bị thương.
(Theo
VietNamNet) Lê Dương
Tước bằng lái của
gã lái xe này sớm ngày nào tốt ngày đó để tránh hậu họa. Hắn ta có cùng quan điểm một nữ cán
bộ ở Hải Phòng “mạng người không
quan trọng”!
Thương Giang
|
Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét