Doanh nghiệp châu Âu phát động chiến dịch ủng hộ Việt Nam
Cập nhật lúc 08:17 Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến
dịch gây quỹ "Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again" sẽ được dùng để
mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc
các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh ở Việt Nam.
Hiệp hội Doanh nghiệp châu
Âu tại Việt Nam (EuroCham) ngày 17-8 đã khởi động chiến
dịch gây quỹ mới đầy tham vọng nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch
Covid-19 lần thứ tư. Chiến dịch với tên gọi "Hồi sinh nhịp thở - Breathe
Again" nhằm ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu cho Việt Nam. Poster của chiến dịch Với tình hình số ca bệnh tiếp tục gia tăng, các bác sĩ và
nhân viên y tế phải làm việc ngày đêm để điều trị cho bệnh nhân, EuroCham
đang vận động các doanh nghiệp thành viên quyên góp cho chiến dịch gây quỹ.
Quỹ này sẽ được sử dụng để trao tặng các trang thiết bị y tế cần thiết cho
các bệnh viện cần sự trợ giúp. Sáng kiến này bắt nguồn từ Ông Gricha Safarian, nhà sáng lập công ty
Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến
dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng – với hơn 1 ngàn
doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề - nhằm đảm
bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể. Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ "Hồi
sinh Nhịp thở - Breathe Again" sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và
dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng
nặng nề nhất của Việt Nam. EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y
tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động
thiết thực nhất. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để
đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng
đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể. Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối
trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh
viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp. Bình luận về chiến dịch, Ông Alain Cany, Chủ tịch
EuroCham, cho biết: "Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành
cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch hiện nay đang
gây áp lực chưa từng có lên các các bệnh viện, cơ sở y tế và các y bác sĩ,
nhân viên y tế. Chiến dịch gây quỹ này là hành động thiết thực mà thành viên
EuroCham chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Tôi tin rằng lần này Chính phủ Việt Nam
sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước.
Trong thời gian chờ đợi, tôi hy vọng sáng kiến của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y
bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc
nhất". Ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ EU tại Việt Nam, cho biết
thêm: "Tôi tự hào rằng các doanh nghiệp châu Âu đã và đang tích cực hỗ
trợ Việt Nam trong đợt dịch lần thứ tư này. Với sự hiện diện lớn và lâu đời
tại Việt Nam, các công ty và công dân EU, khi chung tay cùng thực hiện chiến
dịch này, sẽ tạo nên sự khác biệt thực sự. Vì vậy, tôi kêu gọi các doanh
nghiệp châu Âu đóng góp mọi nguồn lực có thể cho sáng kiến quan trọng
này". |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét