Nghe một cú điện thoại của nhân viên BIDV rởm, mất luôn 108 triệu đồng Cập nhật lúc 15:07 Chị V.A (Hà Nội) cho biết, ngày 16/7, chị nhận được
một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, phía đầu dây bên kia tự xưng là bộ phận kỹ
thuật của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Người này cho
biết sẽ giúp chị hoàn lại khoản tiền đã chuyển khoản nhầm hôm trước để chị đỡ
công phải đi lại ra văn phòng giao dịch. "Thế là tôi tin sái cổ vì thời đại công nghệ
4.0, lại đang dịch dã. Lúc đó, tôi cũng đang bận hướng dẫn người giúp việc
theo giờ vừa tới nhà, vừa hỗ trợ đội ngũ, xử lý công việc cho khách hàng.
Chiêu của chúng lại cứ gọi xong nói vài câu lại ngắt, lại gọi lại, liên tục,
hối hả (7, 8 cuộc) nên mình cũng bị cuống, mất cảnh giác. Bây giờ nhớ lại,
tôi cứ thấy mình như bị ai che mắt, ma xui quỷ khiến làm theo như một cái
máy" - chị kể. Số điện thoại lạ gọi điện đến cho chị V.A, mạo danh bộ phận kỹ thuật
của ngân hàng BIDV.
Khi đó, chị V.A cũng khá thắc mắc và tự đặt ra câu
hỏi tại sao đang giờ nghỉ trưa mà ngân hàng vẫn làm việc, app của BIDV sao
hôm nay có vẻ lạ thế, sao nhân viên lại gọi tới cho chị vội vàng thế. Đúng như lo lắng, một lúc sau, chị nhận được tin
nhắn là toàn bộ 108 triệu đồng trong thẻ của chị đã không cánh mà bay. Ngay lập tức, chị gọi đến số hỗ trợ của BIDV để báo
mất tiền nhưng các máy đều bận liên tục. Sau đó, chị được một người bạn đang
là nhân viên của BIDV khuyên nên báo công an. Ngoài ra, chị V.A còn cho biết, sau khi chị bị lừa
rút sạch tiền trong tài khoản, tiếp tục một người xưng là người của BIDV lại
nhắn tin trên ứng dụng Zalo cho chị để hỗ trợ cấp mật khẩu mới. Nhưng lần
này, chị đã tỉnh táo, cảnh giác hơn và nhận ra đây chính là kẻ lừa đảo. Sau khi bị lừa rút sạch tiền trong tài khoản, tiếp
tục một người xưng bên ngân hàng BIDV lại nhắn tin trên ứng dụng Zalo cho chị. Trao đổi với Dân trí, đại diện BIDV cho biết, khi
gặp phải tình huống lừa đảo như trên, khách hàng cần liên hệ ngay đến bộ phận
chăm sóc khách hàng của ngân hàng để được hỗ trợ, làm thủ tục báo bị lừa, báo
mất tiền để phong tỏa tài khoản kịp thời, đồng thời trình báo sự việc cho cơ
quan công an để vào cuộc xác minh. Phía ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng nên có
những hiểu biết, kiến thức để bảo vệ tài khoản của chính mình. Đặc biệt,
khách hàng nên hết sức cẩn trọng khi sử dụng các dịch vụ, công nghệ trên
không gian mạng. (Theo Dân Trí) Hoàng Dung |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét