Vietcombank khoá thẻ phát sinh giao
dịch nghi ngờ giả mạo
Cập nhật lúc 14:53
Ngày
28-1, nhiều chủ thẻ Visa của Ngân hàng Vietcombank đã phản ảnh trên mạng xã
hội về việc bỗng dưng nhận hàng loạt tin nhắn trừ tiền dù không hề giao dịch.
Anh L.H.K. nhận hàng loạt tin nhắn thông báo các giao dịch mà anh
không thực hiện - Ảnh chụp màn hình do anh L.H.K. cung cấp
Tài khoản Facebook L.H.K. cho biết anh đang lái xe thì
nhận được hàng loạt tin nhắn trừ tiền vì giao dịch qua thẻ VISA của
Vietcombank. Sau đó là hàng loạt tin nhắn khác báo giao dịch không thành công
khác vì tài khoản không đủ tiền.
Anh K. đã báo tổng đài Vietcombank
và khóa thẻ. Sau đó vẫn còn hàng loạt tin nhắn không thành công khác được báo
về. Sau đó, anh K. thấy rất nhiều người cũng phản ảnh bị mất tiền tương tự,
đều là giao dịch tại "City of white horse" và nhiều cái tên
latin khác. Thời điểm diễn ra cũng tương tự.
Tài khoản Facebook N.Đ.T.
cũng cho biết trưa nay anh nhận tin nhắn từ ngân hàng báo đã chi 3 CAD
(54.000 VND cho City of White Horse- mà không biết là gì). Sau đó anh đã gọi
gấp đến tổng đài của Vietcombank để báo nhưng không liên hệ được. Kế tiếp lại
có tin nhắn báo tới có giao dịch với Ninhosbar nhưng bị từ chối vì anh đã cài
đặt hạn mức chi trả.
Sau khi hàng loạt khách hàng
dùng thẻ VISA của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch
lạ, tối nay Vietcombank đã có thông báo chính thức về hướng xử lý vụ việc.
Thông báo đượcv Vietcombank phát đi tối 28/1 - Ảnh chụp màn hình
Theo thông báo được phát đi tối nay, Vietcombank cho hay qua quá
trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của Vietcombank đã
phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên một trang thanh
toán điện tử tại nước ngoài.
Do đó để đảm bảo an toàn cho thẻ thanh toán, Vietcombank cho
biết sẽ khóa thẻ của những khách hàng đã phát sinh giao dịch tại trang thanh
toán này. Những thẻ bị khóa trong trường hợp này sẽ được ngân hàng phát hành
lại miễn phí. Về số tiền bị mất, Vietcombank khẳng định "sẽ hoàn tiền
trong thời gian sớm nhất" cho những giao dịch không do khách hàng thực
hiện.
Về thông tin nghi ngờ việc mất tiền hàng loạt là do lỗi bảo mật,
trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối
nay, phía Vietcombank khẳng định đây không phải lỗi bảo mật và cũng không
liên quan gì đến việc nâng cấp hệ thống ngân hàng.
(Theo Tuổi trẻ) A.HỒNG
|
Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét