Ông
lớn taxi Việt 'đáp trả' vụ Grab mua Uber như thế nào?
Cập nhật lúc 14:31
Phương Trang rót 2.200 tỉ vào ứng dụng đặt xe cho khách
hàng trả giá, Mai Linh Bike không tăng giá giờ cao điểm còn Vinasun đề nghị
quy hoạch taxi công nghệ trong cuộc chiến với Grab.
![]()
Sắp
tới, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi di chuyển, không chỉ là
ứng dụng có "xuất xứ ngoại". Trong ảnh: xe ôm công nghệ của một
hãng trong nước chuẩn bị ra mắt - Ảnh: Q.AN
Trả
lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trí Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần
xe khách Phương Trang - cũng xác nhận Phương Trang quyết định mua Vivu và đổi
tên thành VATO.
Ông Trần Thành
Điểm khác biệt, ông Trần Thành
Có nghĩa là, chẳng hạn, khi
khách đặt xe nhìn thấy mức giá hiển thị là 100.000 đồng cho quãng đường đi,
người đặt nếu chê đắt có thể trả giá còn 80.000 đồng, nếu tài xế đồng ý thì
chuyến xe xuất phát.
Nhận định chức năng này cả Uber
và Grab đều không có, tuy nhiên ông
Với số lượng xe hơi đăng ký hiện
tại 2.000 xe, ông Nam cho biết giá tiền khách hàng phải trả 8.500 đồng/km
tương tự như Grab Car, nhưng tỉ lệ chiết khấu tài xế phải nộp là 20% vẫn thấp
hơn 5% so với Grab đang thu hiện tại.
Trong khi đó, ông Hồ Huy, Chủ
tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, cho biết số lượng đối tác là tài xế ôtô và xe
máy của Uber sang đăng ký gấp nhiều lần so với trước đây.
Tạo khác biệt với Grab, ông Huy
cho biết với Mai Linh Bike, hãng cam kết chỉ thu 15% chiết khấu và tặng 100%
phí đồng phục cho đối tác lái xe nếu trong tháng đầu đạt doanh thu từ 2,5
triệu đồng trở lên.
Đặc biệt, Mai Linh mua bảo hiểm
cho tất cả đối tác lái xe sau khi đối tác hoạt động được 6 tháng. Mức giá
cước được Mai Linh Bike áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu và 3.700 đồng/km tiếp
theo, và cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm.
Trong khi đó, ông Trương Đình
Quý, Phó tổng giám đốc Taxi Vinasun, cho biết Dự thảo Nghị định 86 quy định
về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô (sửa đổi đang được Bộ
GTVT gửi qua Bộ Tư pháp thẩm định) không những đã không có thay đổi về khái
niệm xe vận tải hợp đồng, mà còn đưa thêm quy định về thực hiện hợp đồng điện
tử...
Trong khi theo ông, hợp đồng
bằng giấy hay điện tử chỉ là phương thức giao kết, không phải mô hình kinh
doanh.
Ứng dụng công nghệ thông tin
trong giao kết hợp đồng đang được thực hiện ở cả đường thủy và đường không.
Vì vậy, không thể có thêm một mô hình kinh doanh là hợp đồng vận tải điện tử.
Ông Quý kiến nghị Dự thảo Nghị
định 86 cần bổ sung quy định UBND tỉnh, thành có quyền và trách nhiệm phải
quy hoạch lượng xe "taxi công nghệ", phù hợp với quy hoạch.
Đáng lưu ý, ông Quý kiến nghị bổ
sung quy định về đăng ký giá và quy định giá trần, giá sàn cho các loại xe
kinh doanh vận tải bằng ôtô.
(Theo Tuổi Trẻ) Công Trung
|
Trang
▼
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét