|
“Cuộc chiến” cầu Việt Trì: Xem xét bỏ ụ,
nối lưu thông và giảm phí
Cập
nhật lúc 14:31
Bỏ ụ, cho phép xe dưới 7 chỗ ngồi lưu thông
và xem xét giảm phí là những giải pháp có thể sớm được áp dụng để giải quyết
dứt điểm những lùm xùm chặn cầu cũ bắt đi cầu mới tại Việt Trì, Phú Thọ sau
khi Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp vào cuộc.
Chỉ một
ngày sau khi ra văn bản chỉ đạo Bộ GTVT rà soát lại dự án cầu Hạc Trì, tìm
hướng giải quyết những bức xúc của người dân liên quan tới việc cấm cầu Việt
Trì, Phó Thủ tướng đã trực tiếp xuống làm việc tại địa phương.
Sau khi
làm việc với ban, bộ, ngành liên quan, Phó Thủ tướng đã xem xét thực trạng
cầu Việt Trì cũ và yêu cầu Bộ GTVT xem xét cho lưu thông lại để đảm bảo thuận
lợi cho người dân, đồng thời tính toán lại mức phí với cầu Hạc Trì mới.
Sáng
12.7, trao đổi với báo Lao Động, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho
biết, đã giao cho Tổng cục Đường bộ phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tìm phương
án hợp lý cho vấn đề này và nhiều khả năng sẽ tiến hành bỏ ụ, dựng rào chắn
hạn chế chiều cao để ngăn không cho xe tải qua cầu.
Phương
án làm hẹp lòng cầu trước đây sẽ không được áp dụng vì không phù hợp với thực
tế và hướng xử lý mới có thể là chỉ hạn chế xe tải, cho phép xe dưới 7 chỗ
ngồi lưu thông.
Trước
đó, kết luận cuộc làm việc chiều 11.7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý
với nhận định, cầu Việt Trì dù đã góp phần quan trọng cải thiện hệ thống giao
thông trên Quốc Lộ 2, nhưng trong quá trình khai thác sử dụng, xe quá khổ,
quá tải làm ảnh hưởng đến chất lượng cầu, đặc biệt là mặt cầu. Bên cạnh đó,
mặt cầu nhỏ, dễ dẫn đến ách tắc khi lưu lượng giao thông cao.
Phó Thủ
tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ XD, UBND tỉnh Phú Thọ
đánh giá toàn diện an toàn của cầu Việt Trì cũ, xây dựng phương án lưu thông
trên cầu cũ đảm bảo an toàn cho cầu, thuận lợi cho người dân và đề xuất
phương án giá phí qua cầu Hạc Trì trên cơ sở tính toán tổng thể lại chi phí
đầu tư xây dựng công trình để từ đó có phương án phù hợp nhằm đảm bảo thời
gian thu hồi vốn, đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư, phù hợp với khả năng chi
trả của người dân.
Câu
chuyện xung quanh cầu Việt Trì bắt đầu từ giữa tháng 3, khi chủ đầu tư cầu
Hạc Trì mới dựng ụ chắn lối lên cầu cũ để buộc người dân phải đi cầu mới và
mất phí. Việc này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân. Sau 3
tháng thương thảo bất thành, những chiếc ụ gây tranh cãi lại xuất hiện và
người dân đã tập trung phản đối đồng thời gửi đơn kiến nghị lên các ban bộ
ngành và chính phủ.
(Theo Lao động)
KHÁNH HOÀ
|
Trang
▼

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét