PHÍ CAO, UY TÍN THẤP
Cập
nhật lúc
08:34
Các nhà mạng cũng như các ngân hàng đều muốn đẩy
mạnh dịch vụ của mình, nhưng thay vì quan tâm đến chất lượng dịch vụ thì có
vẻ họ chỉ tìm mọi cách để tận thu.
Mở một chiếc thẻ ngân hàng mất phí đã
đành, khi không sử dụng muốn hủy chiếc thẻ đó cũng phải mất 100.000 đồng nếu
muốn ngân hàng cấp cho tờ giấy chứng nhận đã hủy thẻ.
Rút tiền mất phí đã đành, gửi tiền vào
chính tài khoản của mình cũng phải đóng phí... Cũng như cước 3G, gói thuê bao
cho người dùng một dung lượng nhất định nhưng dung lượng đó được khấu trừ thế
nào không ai biết. Chỉ biết rằng ngay từ ngày đầu thuê bao, chất lượng 3G đã
kém. Còn không thuê bao, tiền bị trừ nhanh đến mức người ta phải khuyến cáo
nhau “mở 3G sờ ngay vào túi”, ý nói hãy xem túi tiền có đủ để trả hay không.
Sử dụng 3G nhiều năm nhưng hỏi 10 người thì cả 10 không biết cước 3G không
thuê bao tính thế nào. Hỏi 20 người hay 30 người, câu trả lời cũng tương tự.
Hỏi các chuyên gia mạng, cũng không biết. Chỉ biết khuyên nhau, nếu cần thiết
thì phải xài thuê bao 3G, còn không nhất thiết, khỏi sử dụng kẻo vừa tốn tiền
mà lại mang ấm ức vào thân.
Có lẽ không ở lĩnh vực nào, bức xúc của
người dân liên quan đến sự thiếu minh bạch của phí nhiều như ở lĩnh vực viễn
thông. Là lĩnh vực quan trọng hàng đầu và hiện chỉ có 3 nhà mạng, đều nằm
trong nhóm doanh nghiệp lớn nhất của cả nước, nhưng cách kinh doanh của các
nhà mạng này chưa tương xứng quy mô và tầm vóc của mình. Cách tính cước, phí
của họ khiến khách hàng có cảm giác bị "bẫy", sơ hở là mất tiền.
Ngược lại, vấn đề tin nhắn rác lừa đảo, gây thiệt hại và phiền hà cho khách
hàng thì nhà mạng lại luôn tỏ ra bất lực, nhưng thực chất cũng chính là vì
được hưởng lợi. Cũng như với ngân hàng, chúng ta đẩy mạnh thanh toán qua ngân
hàng, giảm thanh toán bằng tiền mặt nhưng ma trận phí mà các nhà băng đưa ra
khiến người dân chán nản và bức xúc.
Ai cũng hiểu, với bất kỳ doanh nghiệp
nào, lợi nhuận luôn là mục tiêu cao nhất. Nhưng để trở thành một thương hiệu
uy tín thì bên cạnh lợi nhuận phải là trách nhiệm với xã hội, phải xây dựng
được văn hóa kinh doanh chứ không phải tận dụng lợi thế độc quyền cung cấp
hay thống lĩnh thị trường để bắt chẹt người tiêu dùng.
(Theo Thanh niên) Nguyên Khanh
|
Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét