Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

 Tỷ phú Flappy Bird thừa thắng tung game mới
Cập nhật lúc 09:34

Về con số doanh thu 50.000 USD/ngày từ quảng cáo từ game Flappy Bird được giới chuyên gia phân tích là 1 con số khiêm tốn mà Hà Đông công bố, thực chất con số thực có thể là 100.000 USD/ngày.
Sau Flappy Bird sẽ là gì?
Trong cuộc trò chuyện với TechCrunch, Đông nói: "Tôi không biết vì sao các trò chơi của tôi lại được ưa thích thế. Phần lớn người chơi game của tôi là trẻ con ở trường học. Tôi muốn cảm ơn các bé vì chơi game của tôi và chia sẻ với người khác".
Anh hiện đã có kế hoạch cập nhật Flappy Bird, Super Ball Juggling và Shuriken Block, những trò đang đứng trong top 10 ứng dung miễn phí trên App Store.
Ngoài ra anh sẽ công bố một trò chơi mới trên iOS với tên Smashing Kitty, nhưng sử dụng cơ chế khác. "Tôi hy vọng các bạn có thể thấy các cập nhật và trò chơi mới của tôi trên App Store vào tuần tới".
Anh cho biết việc lập trình Flappy Bird mất từ 2-3 ngày và anh có sử dụng hình ảnh đồ họa từ một số tựa game khác. Anh cũng thừa nhận sự bất ngờ với việc trò chơi chiếm lĩnh các bảng xếp hạng ứng dụng, dù mới ra mắt vào tháng Năm năm ngoái.
“Thật khó tin, tôi hiểu. Tôi cũng chẳng có cơ sở để làm bất kỳ điều gì khác ngoài việc tải trò chơi lên" - Đông nói trong cuộc phỏng vấn với Chocolate Lab Apps - "Sự nổi tiếng của game có thể là vận may của tôi".

 Đông vẫn ẩn mình, chỉ hiện diện trên Twitter.
Đông vẫn ẩn mình, chỉ hiện diện trên Twitter
Chuyên gia Elaine Heney của Chocolate Lab Apps nói rằng hiện ngay cả việc viết đánh giá về Flappy Bird dường như đã thành một dạng ganh đua. Người ta cố gắng viết những đánh giá kỳ cục nhất và mang tính mô tả rõ nhất về trò chơi gây bực mình này, dẫn tới việc Flappybird đã trở thành một hashtag phổ biến trên Twitter.
Trang TechCrunch đánh giá, “Flappy Bird” được thiết kế để bạn có thể nghiến ngấu chơi, ngay cả khi chỉ có vài giây để thư giãn trước khi làm việc khác. Nhưng khi bạn nhanh chóng thua cuộc, bạn lại càng có nhu cầu nhấn nút “OK” và “Start” để chơi lại. Như thế bạn lại hồi sinh con chim trông có vẻ ngu ngốc của mình và cố để ghi điểm cao.
"Doanh thu khiêm tốn cũng phải là 100.000 USD/ngày"
Trao đổi trên tờ ITCNews, ông Nguyễn Anh Tuấn Giám đốc Công ty ePi Technologies cho biết, theo tính toán của ông thậm chí còn là con số 50.000 USD từ game Flappy Bird là con số khiêm tốn mà Nguyễn Hà Đông đưa ra vì sợ gây tiếng vang quá lớn.
Ông Tuấn cho rằng, Flappy Bird có doanh thu khiêm tốn cũng phải là 100.000 USD/ngày.
Cụ thể, ông Tuấn phân tích, Nguyễn Hà Đông dùng quảng cáo AdMob của Google (hay còn gọi là Adsense for Mobile) tích hợp cho cả bản iPhone lẫn Android. AdMob dùng CPC và được tối ưu hóa cho từng quốc gia khác nhau (quốc gia nào nhìn thấy quảng cáo của quốc gia đó).
Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đứng số 1 các kho ứng dụng như Apple, Google Play tại Mỹ, Anh,… và CPC (Cost-Per-Click) trung bình thấp của các nước đó là 0.2 USD cho 1 click, chứ không như ở Việt Nam, nhà phát triển (Publisher) chỉ nhận được 1/10 số đó.
Tỷ lệ click trên mobile của banner thường là cao hơn web nhiều, ví dụ trung bình sẽ là 0.8% nhưng cứ cho là mọi người mải chơi game không ai thèm click thì sẽ còn là 0.2%.
"Game của Nguyễn Hà Đông có 50 triệu lượt tải và như thế tính theo tỷ lệ rất thấp thì mỗi ngày bạn Đông có khoảng 10 triệu người dùng kích hoạt chơi game của mình. Giả sử mỗi bạn chơi game chơi rất khiêm tốn, trung bình mỗi bạn 5 lần/ngày (đây chỉ là số ước chừng và tôi nghĩ chắc chắn là nhiều hơn) thì sẽ sinh ra khoảng 50 triệu impression (lượt hiển thị) cho mỗi quảng cáo", ông Tuấn nói.
Ngoài ra, Nguyễn Hà Đông còn chạy 2 quảng cáo ở trên và dưới màn hình game, vì thế có thể làm được một phép tính đơn giản về doanh thu Đông kiếm được từ game Flappy Bird như sau: 0.5 x 0.2% x 10.000.000 x 5 x 2 = 100.000 USD mỗi ngày.
"Những con số trên là đã khá khiêm tốn còn thực tế bạn Đông đang kiếm được (net revenue) theo tôi là nhiều hơn thế", ông Tuấn nhấn mạnh.
(Theo Đất Việt) Minh Nguyệt tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét